Theo đó, Dell hiện đang tiến hành đổi tên cho dòng sản phẩm PC và laptop của mình, với những cái tên được chọn gồm Dell, Dell Pro và Dell Pro Max để thay cho các thương hiệu như XPS và Inspiron.
CEO Jeff Clarke của Dell cho biết lý do cho sự thay đổi này là nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm mà không phải mất thời gian tìm hiểu về các thương hiệu con phức tạp. Ông nhấn mạnh rằng cái tên mới nhằm giúp khách hàng không còn phải “đau đầu” với những thuật ngữ khó hiểu.
Mục đích đổi thương hiệu laptop của Dell
Khi được hỏi về sự tương đồng giữa việc đổi tên của Dell và cách Apple đặt tên cho iPhone, Clarke khẳng định rằng các quyết định này được dựa trên nghiên cứu từ hàng nghìn khách hàng. Tuy nhiên, thương hiệu Alienware sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.
Việc đổi thương hiệu cũng có thể liên quan đến chiến lược của Dell trong việc mở rộng vào thị trường trí tuệ nhân tạo (AI). Tại CES 2025 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), cả AMD và Intel đã công bố các sản phẩm mới, trong khi Dell đang tích cực tham gia vào lĩnh vực AI, nhằm khuyến khích người dùng nâng cấp lên các thiết bị PC AI.
Dell không phải là công ty duy nhất thực hiện việc đơn giản hóa thương hiệu. Vào năm 2023, Intel cũng đã bỏ chữ “i” trong tên gọi bộ xử lý để chuyển sang sử dụng Core 3, 5 và 7, với các phiên bản mạnh hơn được gán nhãn “Ultra”.
Một ví dụ khác về việc đổi tên thương hiệu là Elon Musk, người đã chi 44 tỷ USD để mua Twitter và sau đó đổi tên thành X, thay thế biểu tượng chim quen thuộc bằng một chữ X lớn trên nền đen, mặc dù nhiều người vẫn tiếp tục gọi nó là Twitter.
Sự thay đổi này cho thấy xu hướng chung trong ngành công nghệ khi các công ty tìm cách đơn giản hóa thương hiệu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vov.vn
Tham gia bình luận