HP thông báo thu hồi pin máy tính xách tay do quá nhiệt

HP thông báo thu hồi pin máy tính xách tay do quá nhiệt

Theo Neowin, quá trình thu hồi được liệt kê trên trang web của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ , ảnh hưởng đến pin được gắn kèm hoặc dưới dạng phụ kiện cho các model sau Probook 640 G2, ProBook 640 G3, ProBook 645 G2, ProBook 645 G3, ProBook 650 G2, ProBook 650 G3, ProBook 655 G2, ProBook 655 G3, ZBook 17 G3, ZBook 17 G4, ZBook Studio G3, x360 310 G2, Pavilion x360, ENVY m6 và 11 Notebook PC.
Riêng ZBook Studio G4 không nằm trong danh sách vì nó không được bán kèm pin bị ảnh hưởng, nhưng sản phẩm được thiết kế để làm việc với các phụ kiện.
Không phải tất cả pin đều có vấn đề, người dùng được khuyến cáo truy cập trang web hỗ trợ chính thức từ HP để tải về tiện ích giúp kiểm tra pin có bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi hay không.
Cùng với việc thu hồi, HP cũng phát hành bản cập nhật BIOS và người dùng cần tải xuống nếu tiện ích xác nhận rằng pin bị ảnh hưởng. Bản cập nhật sẽ đặt pin ở chế độ an toàn để các thiết bị có thể bỏ qua pin và được sử dụng với bộ sạc nguồn từ HP.
“Nếu quá trình xác nhận xác định pin đủ điều kiện thay thế, người dùng nên cập nhật BIOS và hệ thống sẽ khởi động lại. Trong quá trình khởi động lại, một tùy chọn sẽ trình bày để bật chế độ Battery Safety. Chấp nhận chế độ này sẽ khiến pin xả và ngừng sạc trong tương lai cho đến khi chế độ này bị tắt. HP khuyến khích chấp nhận chế độ Battery Safety để máy tính xách tay hoặc máy trạm di động có thể được sử dụng an toàn khi kết nối với bộ sạc nguồn HP”, công ty nêu trong thông báo của mình.
HP ghi nhận rằng những pin này không thể thay thế được bởi người tiêu dùng, do đó chủ sở hữu phải đến một đại lý ủy quyền, và pin sẽ được thay thế miễn phí.
Trang web của CPSC cũng cho biết: “HP đã nhận được 8 báo cáo về tình trạng pin quá nóng hoặc tan chảy, bao gồm 3 báo cáo gây thiệt hại tài sản tổng cộng 4.500 USD với 1 báo cáo gây chấn thương nhỏ ở tay”.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận