Instagram muốn người dùng ngừng gây nguy hiểm cho thú vật

Instagram muốn người dùng ngừng gây nguy hiểm cho thú vật

Theo Engadget, nếu bạn tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # liên kết với hình ảnh có thể gây hại cho động vật hoang dã hoặc môi trường, một cảnh báo sẽ hiện ra trước khi tiếp tục. Emily Cain, một nhân viên Instagram cho rằng, điều quan trọng hiện nay là cần làm thế nào để cho cộng đồng biết rõ hơn nữa về tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã.
Không chỉ có các con thú, những địa điểm có thể làm tổn hại đến môi trường như Saltnebane Bonneville hay Vườn quốc gia Yellowstone (đều tại Mỹ) cũng nằm trong danh sách ảnh hưởng.
Báo cáo cho biết, hàng trăm thuật ngữ khác nhau khi tìm kiếm trên Instagram đều sẽ được gắn cờ với thông điệp “Protect Wildlife on Instagram”, và thêm rằng “you are searching for a hashtag that may be associated with posts that encourage harmful behavior to animals or the environment”. Sau đó bạn có thể xem bài đăng, tìm hiểu thêm hoặc hủy tác vụ.
Theo National Geographic và World Animal Protection, đây được xem là hành động cần thiết trong bối cảnh các nhà điều tra phát hiện nhiều địa điểm đang bắt giữ trái phép động vật hoang dã từ rừng và giữ chúng trong lồng, sau đó cho phép du khách selfie mà không biết hoàn cảnh nguồn gốc của những động vật hoang dã này. Nội dung cảnh báo sẽ được bật lên với nhiều ngôn ngữ khác nhau, nơi ngành du lịch khám phá động vật hoang dã xuất hiện tràn lan.
Cô Cain cho biết, mặc dù hành động của Instagram không phải là chặn hoàn toàn người dùng thực hiện chụp và đăng tải ảnh động vật hoang dã nhưng ít nhiều việc gián đoạn sẽ giúp họ suy nghĩ nhiều hơn về hành động của mình.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận