iPhone 2018 sẽ không còn dùng modem Qualcomm

iPhone 2018 sẽ không còn dùng modem Qualcomm

Theo PhoneArena, mặc dù Apple sẽ sử dụng modem Intel cho hầu hết iPhone vào năm 2018 hoạt động trên mạng GSM, nhưng "nhà táo" vẫn phải dùng modem Qualcomm trên các phiên bản CDMA dành cho nhà mạng Verizon hoặc Sprint ở Mỹ, vốn là những giấy phép và phí bản quyền mà Apple đang cố gắng thoát khỏi.
Mặc dù vậy, tất cả có thể sẽ kết thúc vào năm sau khi các nguồn tin nói rằng Intel sẽ cung cấp phần lớn modem iPhone nhờ chip gigabit LTE mới. Đối với phần còn lại, Apple sẽ lựa chọn MediaTek làm đối tác của mình.
Hiện tại thị phần modem không dây của Intel vẫn thấp hơn so với MediaTek - một trong những công ty đang dẫn đầu về chip gigabit LTE. Công ty Trung Quốc hiện cung cấp chip modem cho Mate 10 Pro của Huawei vốn là smartphone đầu tiên cung cấp tốc độ 1,2 Gbps. Đó là lý do khiến Apple thử đặt niềm tin để không còn phụ thuộc vào Qualcomm trong những năm tới.
Một số thông tin khác cũng cho biết Apple sẽ nghiên cứu một nguyên mẫu iPhone 5G trong thời gian tới, và nếu điều này trở thành hiện thực thì việc hiệu suất không dây của iPhone thấp hơn so với đối thủ có thể trở thành quá khứ.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận