Không lạ khi Lumi là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome Việt

Không lạ khi Lumi là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome Việt

Phát hành báo cáo ngành đầu tiên: Không chỉ tập trung vào sứ mệnh của cá nhân doanh nghiệp

Không lạ khi Lumi là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome Việt - Ảnh 1.

Vietnam Smarthome Report 2022: Báo cáo độc quyền ngành Smarthome Việt Nam.

Nhà thông minh là một trong 3 xu hướng công nghệ được Tạp chí The New York Times nhận định sẽ là điểm sáng của năm 2022. Riêng tại Việt Nam, các thương hiệu smarthome đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tốc độ bắt kịp xu hướng đáng kinh ngạc của người Việt.

Nếu chỉ đứng ở vai trò của một doanh nghiệp tham gia ngành smarthome, nhiệm vụ của Lumi Việt Nam có lẽ chỉ dừng lại ở tối ưu nguồn lực cho phát triển và phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, với vị thế của một trong các đơn vị hàng đầu thị trường, thấu hiểu tầm quan trọng của một báo cáo mang lại giá trị cho toàn bộ ngành smarthome, Lumi đã trực tiếp triển khai báo cáo ngành smarthome đầu tiên tại Việt Nam.

Bên cạnh các số liệu trực tiếp khảo sát, Vietnam Smarthome Report 2022 sử dụng các nguồn tư liệu với độ tin cậy cao từ Statista, World Bank, World Data Lab,… cập nhật để đem đến bức tranh đa chiều từ xu hướng smarthome thế giới tới Việt Nam, trong bối cảnh tiềm năng của một quốc gia với tầng lớp trung lưu đứng top khu vực.

Vietnam Smarthome Report 2022: Quy mô và quá trình thực hiện

Không lạ khi Lumi là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome Việt - Ảnh 2.

Quy mô và nhân khẩu học của đáp viên tham gia khảo sát.

Dữ liệu của Vietnam Smarthome Report 2022 được thu thập qua cuộc khảo sát 10,000 đáp viên, kéo dài 30 ngày (tháng 2- tháng 3 năm 2022) tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

Từ mục tiêu tìm hiểu nhận thức phổ biến của nhiều nhóm người tiêu dùng với hành vi khác nhau. Đối tượng người tham gia khảo sát nằm trong độ tuổi từ 20 trở lên, với nghề nghiệp, hình thái nhà ở (chung cư, nhà đất, biệt thự,...) và mức thu nhập đa dạng.

Không lạ khi Lumi là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome Việt - Ảnh 3.

Nhân sự của Lumi trực tiếp khảo sát người dùng.

Phỏng vấn viên của cuộc khảo sát cũng chính là nhân sự của Lumi tại 3 chi nhánh trên cả nước, bao gồm hệ thống 135 nhà phân phối và đại lý. Đội ngũ phỏng vấn viên trước khi trực tiếp thực hiện nghiên cứu thị trường đã trải qua 7 ngày đào tạo, chuẩn bị kĩ lưỡng với các kịch bản xử lý tình huống thực tế.

Để có thể chuẩn bị và lên kế hoạch, thương hiệu nghiên cứu sâu sắc cách tiếp cận, phương pháp luận cũng như các khuyến nghị miễn trách từ các mô hình báo cáo chuẩn mực thế giới để báo cáo đảm bảo tính khách quan và độ chính xác tối đa.

Phỏng vấn viên được khuyến nghị không tiết lộ đơn vị thực hiện khảo sát và liên tục thay đổi địa điểm trên địa bàn thành phố. Khảo sát được thực hiện tại hơn 100 địa điểm trên cả nước, là các khu vực tập trung nhiều người tiêu dùng, như các trung tâm thương mại, công viên, phòng khám tư, các tòa nhà văn phòng và chung cư, quán cafe, rạp chiếu phim, sân bay.

100% nguồn lực nội bộ được đầu tư cho báo cáo ngành

Với một ngành đặc thù như smarthome, vấn đề về kỹ thuật nghiên cứu thị trường mới chỉ là bước đầu, insight về ngành là một vấn đề không dễ để đưa ra được khảo sát đúng với nhu cầu của doanh nghiệp lẫn khách hàng. Đó là lý do Lumi Việt Nam lựa chọn cách thức riêng: thực hiện lên kế hoạch, triển khai khảo sát và xử lý dữ liệu trên 10,000 mẫu, hoàn toàn bởi nhân lực nội bộ, thay vì cần đến sự trợ giúp của đơn vị cung cấp dịch vụ khảo sát.

Chia sẻ về lý do lựa chọn cách làm này, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam cho biết: "Vì một báo cáo ngành thực sự chỉn chu và chuyên nghiệp, có thể sử dụng cho bất kì chuyên gia hay thương hiệu smarthome nào tại Việt Nam, chúng tôi không ngại đầu tư thời gian và công sức. Nhân sự của chúng tôi với những hiểu biết về ngành smarthome, cũng như tham vọng thấu hiểu khách hàng là những động lực giúp Lumi tin tưởng về kết quả cuối cùng mà báo cáo mang lại."

Không lạ khi Lumi là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome Việt - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam công bố Vietnam Smarthome Report 2022.

Có thể nói, Vietnam Smarthome Report là báo cáo ra đời từ tâm huyết của một doanh nghiệp với tầm nhìn hướng về sự phát triển của công nghệ Make in Vietnam nói chung và lĩnh vực smarthome tại Việt Nam nói riêng.

Đi theo quy trình bài bản của một đơn vị lấy nhu cầu khách hàng làm trung tâm: nghiên cứu thị trường trước khi phát triển sản phẩm, không lạ khi Lumi được giới chuyên gia và người dùng đánh giá là thương hiệu đầu ngành tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận