Lộ diện những nhà đầu tư góp tiền cho Elon Musk mua Twitter

Lộ diện những nhà đầu tư góp tiền cho Elon Musk mua Twitter

Một nhóm gần hai chục nhà đầu tư, bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, sàn giao dịch tiền điện tử Binance và công ty quản lý tài sản Fidelity, đã cam kết đầu tư hơn 7,1 tỷ USD cho Elon Musk để mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Theo tài liệu được gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ , đồng sáng lập Oracle, Larry Ellison – cũng là nhà đầu tư của Tesla – là người rót vốn nhiều nhất với số tiền 1 tỷ USD. Sequoia đầu tư 800 triệu USD, Vy Capital 700 triệu USD, Binance 500 triệu USD và Andreessen Horowitz góp 400 triệu USD. Đáng chú ý, không có nhà đầu tư nào bỏ hơn 1 tỷ USD vào thương vụ này.

“Elon là người duy nhất chúng tôi biết và có lẽ cũng là người duy nhất trên thế giới có lòng can đảm, sự thông minh và kỹ năng để cải thiện mọi thứ và xây dựng Twitter thành 'quảng trường công cộng' mà tất cả chúng ta đều hy vọng và xứng đáng được có", Ben Horowitz, người sáng lập Andreessen Horowitz viết trên Twitter.

Lộ diện những nhà đầu tư góp tiền cho Elon Musk mua Twitter - Ảnh 1.

Larry Ellison là người rót vốn nhiều nhất với số tiền 1 tỷ USD. Ảnh: Forbes


Hoàng tử của Arab Saudi Waleed bin Talal Al Saud, người trước đây từng phản đối việc CEO Tesla mua lại Twitter, cũng cam kết sẽ trao đổi lượng 35 triệu cổ phiếu mà ông đang giữ để sở hữu một phần công ty sau khi Elon Musk tiếp quản.

Musk cho biết ông đang làm việc với một số cổ đông, bao gồm đồng sáng lập và cựu CEO Twitter Jack Dorsey, để cung cấp cho họ tùy chọn chuyển nhượng cổ phần.

Theo tài liệu gửi cho SEC, khoản vay 12,5 tỷ USD mà Musk nhận được từ Morgan Stanley và các ngân hàng khác sẽ giảm xuống còn 6,25 tỷ USD. Ông cũng tăng số tiền cam kết bỏ ra lên 27,25 tỷ USD.

Khoản đầu tư mới sẽ giảm bớt gánh nặng cho tỷ phú gốc Nam Phi khi ông đang cố gắng thu xếp số tiền lên đến 44 tỷ USD cho thương vụ mua lại Twitter. Cuối tháng trước, Musk bán ra 9,6 triệu cổ phiếu Tesla, trị giá khoảng 8,5 tỷ USD. Động thái này đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của hãng xe điện, khiến tỷ phú giàu nhất thế giới phải lên tiếng rằng ông không có kế hoạch bán thêm bất kỳ cổ phiếu nào của Tesla.

Changpeng Zhao, người sáng lập và CEO Binance, cho biết sàn giao dịch tiền điện tử này hy vọng có thể “đóng một vai trò nào đó trong việc kết nối mạng xã hội và web3 với nhau, đồng thời mở rộng việc sử dụng và chấp nhận công nghệ tiền điện tử và blockchain”.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (5/5), cổ phiếu Twitter tăng gần 2,6% lên 50,36 USD/cổ phiếu – vẫn thấp hơn mức 52,4 USD mà Musk chào mua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận