Lỗi chaiOS khiến iMessage 'đứng hình'

Lỗi chaiOS khiến iMessage 'đứng hình'

Theo Engadget, phát hiện đầu tiên về lỗi chaiOS được đưa ra bởi người dùng Twitter và là một nhà phát triển phần mềm độc lập có tên Abraham Masri.
Marsi đã tiến hành thử nghiệm khai thác lỗi nói trên và báo cáo trên 9to5Mac rằng lỗi có thể gây ra sự cố khiến thiết bị nhận tin nhắn chứa liên kết GitHub (đã được Marsi chèn mã đặc biệt) sẽ tải một luồng liên kết ẩn bên trong. Kết quả là iMessage đã phải “đứng hình” một thời gian và tiếp tục bị treo khiến nó không thể tải nội dung tin nhắn tiếp theo.
Báo cáo cho biết, lỗi này không gây ra thiệt hại vĩnh viễn cho thiết bị, tuy nhiên nó chắc chắn có tiềm năng gây ra một số phiền toái cho người dùng. Chưa rõ hoạt động chính xác của chaiOS ra sao nhưng ở thời điểm hiện tại Apple xác nhận đã tiếp nhận lỗi và cuộc điều tra đang được tiến hành để khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Đáng chú ý, lỗi trên gợi nhớ đến một lỗi tương tự vào năm 2015, thời điểm một tin nhắn văn bản đặc biệt gửi đi có thể khiến ứng dụng iMessage trên iPhone của người nhận bị sập liên tục. Ở thời điểm đó, Apple cũng đã nhanh chóng sửa lỗi.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận