Lý do Elon Musk chọn CEO mới cho Twitter

Lý do Elon Musk chọn CEO mới cho Twitter

Một ngày sau dòng tweet úp mở, đến 12/5, Musk công bố bà Linda Yaccarino sẽ là giám đốc điều hành của Twitter. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh mạng xã hội này đối mặt nhiều khủng hoảng sau gần 7 tháng Musk tiếp quản.

Yaccarino, sinh năm 1963, làm việc tại NBCUniversal gần 12 năm. Bà từng là chủ tịch phụ trách quảng cáo và đối tác toàn cầu, mang về cho công ty hơn 100 tỷ USD doanh thu quảng cáo kể từ 2011. Trong nhiệm kỳ của mình, Yaccarino hợp nhất nhiều nhóm tiếp thị và bán hàng của NBCUniversal thành một bộ phận tiếp thị và bán hàng tập trung cho công ty. Năm 2018, Donald Trump bổ nhiệm bà vào Hội đồng Thể thao, Thể hình và Dinh dưỡng của Tổng thống. Năm 2021, với tư cách là chủ tịch Hội đồng quảng cáo, Yaccarino đã hợp tác với Nhà Trắng tạo chiến dịch tiêm vacccine với sự góp mặt của Giáo hoàng Francis.

Tỷ phú Elon Musk nói chuyện với Linda Yaccarino trong một hội nghị vào tháng 4 ở Miami. Ảnh: AP

Theo Washington Post, Yaccarino được chọn vì kinh nghiệm và uy tín của bà trong lĩnh vực tiếp thị sẽ giúp "vá" lại những mối quan hệ bị rạn nứt. Mạng lưới quan hệ rộng khắp của bà hứa hẹn đem lại cho Twitter nguồn thu lớn và ổn định. Tuy nhiên, Yaccarino cũng sẽ phải cân bằng giữa lợi ích tài chính và tầm nhìn của Musk về "tự do ngôn luận" trên Twitter.

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ tập trung vào thiết kế sản phẩm, công nghệ mới, trong khi Yaccarino nắm quyền lãnh đạo và phụ trách về doanh thu. "Tôi háo hức được làm việc với Linda Yaccarino để biến nền tảng này thành siêu ứng dụng X".

Trước đó, khi còn ở NBCUniversal, Yaccarino đã hợp tác chặt chẽ với Twitter trong vai trò đối tác truyền thông lớn nhất của công ty. Bà công khai khen ngợi Musk nhiều lần. Bà cũng từng nói với đồng nghiệp: "Mọi người có thể khó chịu với những dòng tweet thất thường của Musk, nhưng trên thương trường, ông ấy là người nhạy bén, sẵn sàng xây dựng các mối quan hệ đối tác".

Giới phân tích đánh giá quyết định bổ nhiệm CEO mới có lợi cho Musk. "Musk rời khỏi vị trí CEO Twitter sớm hơn so với dự kiến là tín hiệu tích cực cho Tesla cũng như SpaceX. Musk cần dành nhiều thời gian hơn cho những con cưng này thay vì Twitter", Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities, nói. Theo ông, trên mặt trận quảng cáo kỹ thuật số, Twitter hiện gặp nhiều thách thức. Họ cần lôi kéo lại các nhà quảng cáo bên cạnh nhiệm vụ kiếm tiền từ dấu tích xanh.

Chân dung Linda Yaccarino, tân CEO của Twitter. Ảnh: Hipertextual

Tuy nhiên, một số nhà quảng cáo tiếp tục bày tỏ sự thận trọng với quyết định mới của Musk. Maria Raynal, người phát ngôn của General Motors, nói: "Vẫn còn nhiều điều chưa biết về định hướng tổng thể của nền tảng, bao gồm cả cách dữ liệu của chúng tôi sẽ được bảo vệ. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của Twitter đã sớm cam kết điều này với chúng tôi".

Giám đốc điều hành của Liên đoàn Chống phỉ báng Jonathan Greenblatt cho biết việc bổ nhiệm Yaccarino là "dấu hiệu đầy hy vọng" về việc Twitter có thể thực hiện những thay đổi mạnh mẽ để chống lại chủ nghĩa cực đoan trên nền tảng. Ông đánh giá Yaccarino là nhà điều hành quảng cáo thành công, người đã dành hai thập kỷ để xây dựng một trong những nền tảng truyền thông lớn nhất trên thế giới. "Tôi hy vọng bà ấy sẽ nhận ra việc xa lánh người dùng, xúc phạm công chúng và lan truyền sự căm ghét là không tốt cho kinh doanh", Greenblatt nói.

Trước đó vào tháng 2, Elon Musk nói sẽ làm CEO Twitter đến hết năm. Kể từ khi tiếp quản Twitter tháng 10/2022, tỷ phú Mỹ cũng tuyên bố sẽ từ chức nhưng không nêu thời gian cụ thể. Theo Bloomberg, ông bắt đầu tìm kiếm CEO mới từ tháng 12/2022 sau khi việc ông không có mặt tại Tesla khiến nhà đầu tư nổi giận, kêu gọi ông quan tâm nhiều hơn đến sản xuất xe điện.

Musk cũng từng tạo cuộc thăm dò về việc ông có nên từ chức hay không. Trong số hơn 17 triệu phiếu bầu, 57,5% người dùng nói Musk nên từ bỏ vai trò này. Tỷ phú gốc Nam Phi đồng ý với ý kiến của cộng đồng và nói sẽ từ bỏ vị trí CEO nếu tìm thấy ai đó "đủ ngu ngốc để nhận công việc".

Khương Nha (theo Washington Post)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận