Mẹo giúp ngăn chặn việc nghe trộm của điện thoại Android

Mẹo giúp ngăn chặn việc nghe trộm của điện thoại Android

Chiếc smartphone có thể đang âm thầm nghe trộm những gì bạn nói thông qua tính năng trợ lý giọng nói. Do đó hãy tắt tính năng này trong trường hợp không cần thiết.

Điện thoại ngày nay không chỉ dùng để nghe gọi thông thường mà còn được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Một trong số đó là các tính năng trợ lý giọng nói, ví dụ như "OK Google" trên điện thoại Android. Một khi được kích hoạt, tính năng này sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng. Điều này có thể mang lại sự thuận tiện, hữu ích, nhưng đôi khi cũng gây ra các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư của người dùng.

Điển hình là có nhiều người cho rằng tính năng trợ lý giọng nói thu thập thông tin cá nhân của người dùng, trong đó bao gồm cả việc ghi âm các đoạn hội thoại. Vì vậy, nếu không muốn bị “nghe lén”, hãy tắt tính năng này khi không cần thiết.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt 3 chức năng về giọng nói trên thiết bị Android, bao gồm: Trợ lý Google, Giám sát âm thanh khi lái xe và Tìm kiếm giọng nói.

Để tắt Trợ lý Google, bạn làm theo các bước sau:

- Đầu tiên bạn vào phần Setting , chọn Google. Trong mục dịch vụ, chọn Account services (Dịch vụ tài khoản), nhấn chọn Search, Assistant & Voice (Tìm kiếm, Trợ lý và Voice) sau đó chọn chọn Voice (Giọng nói).

Meo giup ngan chan viec nghe trom cua dien thoai Android

Ảnh: Business Insider

- Trong phần Hey Google, chọn Voice Match. Cuối cùng tắt tính năng Hey Google bằng cách trượt sang bên trái.

Meo giup ngan chan viec nghe trom cua dien thoai Android-Hinh-2

Ảnh: Business Insider

Sau khi tắt Hey Google, bạn tiếp tục ở lại cửa sổ này để tắt tính năng "Giám sát âm thanh" (nếu cần) bằng cách nhấn vào Driving Settings và tắt chế độ While driving bằng cách trượt nút nhấn sang trái.

Tiếp theo, nếu không có nhu cầu dùng chức năng "Tìm kiếm giọng nói", bạn có thể tắt tính năng này theo hướng dẫn sau:

-Vào Settings , chọn Apps & Notifications (Ứng dụng và Thông báo) hoặc Apps.

-Chọn See all apps (nếu được yêu cầu) hoặc kéo xuống dưới tìm mục Google. Chọn Permissions (Quyền truy cập).

Meo giup ngan chan viec nghe trom cua dien thoai Android-Hinh-3

Ảnh: Business Insider

- Nhấn vào Microphone, tiếp đó nhấn Deny (Từ chối) để từ chối Google sử dụng micro.

Nếu cần dùng đến các tính năng giọng nói, rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện lại các thao tác trên và chọn kích hoạt tính năng cần sử dụng. Sau đó, hãy nói một câu lệnh mẫu như "OK Google" hoặc "Hey Google", smartphone sẽ tự ghi nhớ giọng nói của bạn, kích hoạt trợ lý và kết thúc khi bạn hoàn thành câu lệnh.

Theo Minh Hoa/ Người đưa tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận