Mẹo tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả

Mẹo tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả

Laptop là sản phẩm công nghệ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân khiến pin laptop nhanh hết làm cản trở công việc. Vậy làm sao để nâng cao tuổi thọ cho pin laptop là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Ngoài việc nâng cấp cấu hình của Laptop ra thì việc giữ gìn phần pin Laptop cũng là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng pin laptop cũng có thời gian nhất định và sẽ hư hỏng nếu dùng quá lâu.

Dù vậy, việc chăm sóc đúng cách sẽ làm cho tuổi thọ của pin được lâu hơn và có thể kéo dài được đến tận thời điểm người dùng cần phải thay thế laptop mới vì những vấn đề khác. Vậy đâu là cách nâng cao tuổi thọ pin laptop mà không cần quá phụ thuộc vào việc cắm nguồn điện?

Mẹo tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả

Thủ thuật nâng cao tuổi thọ cho pin laptop rất đơn giản. Ảnh minh họa

Giảm độ sáng màn hình laptop

Nghe qua thì có vẻ không liên quan lắm nhưng thực tế thì việc giảm bớt độ sáng của màn hình máy tính là một cách vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả để làm tăng thời lượng cho pin đối với tất cả dòng laptop hiện nay. Bởi độ sáng màn hình ở mức cao thì hình ảnh hiển thị trên màn hình chắc chắn sẽ đẹp và rõ nét hơn so với việc giảm độ sáng xuống. Tuy nhiên, màn hình lại chính là nơi tiêu thụ điện năng nhiều năng lượng của laptop nhất, và điều đó đồng nghĩa với việc độ sáng màn hình càng cao thì pin của laptop sẽ hết càng nhanh. Chính vì thế, nếu không cần thiết phải để mức sáng màn hình cao thì hãy giảm bớt nó xuống để tiết kiệm năng lượng cho chiếc laptop.

Không nên để pin ở mức quá thấp rồi mới sạc

Để pin ở mức thấp rồi mới sạc là thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên người dùng nên sạc nó ngay khi pin ở mức 20% đến 25% và nếu thường xuyên để pin dưới mức đó mới sạc thì hậu quả là pin sẽ nhanh bị chai hơn. Nếu có thể thì người dùng duy trì pin ở mức năng lượng 40 – 80% là đẹp nhất.

Sử dụng ở nơi thoáng mát để tránh làm pin quá nóng

Không nên sử dụng laptop nơi có nhiệt độ cao, khó thoát nhiệt như đặt trên chăn, đệm bởi điều này sẽ khiến nhiệt độ ở máy tăng cao, làm quạt tản nhiệt phải hoạt động hết công suất dẫn đến hao pin, tuổi thọ pin sẽ bị rút ngắn. Không những thế, tuổi thọ của nhiều thiết bị phần cứng khác có trên máy tính cũng bị ảnh hưởng. Nếu vẫn còn đang giữ thói quen dùng máy tính trên đệm giường thì nên bỏ nếu không thì pin laptop sẽ nhanh hư hỏng do để quá nhiệt lâu ngày.

Thường xuyên vệ sinh pin và khe tản nhiệt

Việc vệ sinh pin và khe tan nhiệt của máy tính sẽ làm lưu thông khí, giúp máy tính chạy mát hơn. Nên nhớ, nhiệt độ chính là kẻ thù không đội trời chung với pin.

Ưu tiên sử dụng các thiết bị không dây

Các loại chuột có dây sử dụng qua cổng USB sẽ thường gây tốn pin, đặc biệt là các loại chuột quang hay bàn phím có đèn khi kết nối với chiếc laptop. Chính vì thế, việc sử dụng một con chuột không dây sẽ là một lựa chọn vô cùng hữu ích và khôn ngoan để giúp cho pin laptop đỡ bị chai mòn.

Theo Ngọc Nga/VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận