Meta chi 2,3 triệu USD cho Mark Zuckerberg đi máy bay

Meta chi 2,3 triệu USD cho Mark Zuckerberg đi máy bay

Thông tin trên được đề cập trong hồ sơ Meta đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ ngày 14/4. Con số này cao hơn mức 1,6 triệu USD năm 2021 và 1,8 triệu USD năm 2020.

Tuy nhiên, đó chưa phải mức lớn nhất vì năm 2019, Meta (khi đó là Facebook) đã trả gần ba triệu USD cho chi phí máy bay riêng phục vụ Zuckerberg.

Mark Zuckerberg và một số cận vệ khi sắp điều trần tại châu Âu tháng 5/2018. Ảnh: The Sun

Bên cạnh phí máy bay, Meta trả khoảng 14,8 triệu USD cho an ninh tại nhà và khi Zuckerberg đi du lịch năm 2022, ít hơn con số 15,2 triệu USD năm 2021. Tổng chi cho CEO trong năm ngoái là hơn 27 triệu USD.

"Việc duy trì sự an toàn của Mark giúp ông ấy không gián đoạn cuộc sống, điều này đòi hỏi các nguồn lực phức tạp và toàn diện", đại diện Meta nói với Business Insider ngày 18/4. "Với vai trò quan trọng của ông ấy tại Meta, chúng tôi luôn có biện pháp bảo vệ ở mức cao nhất, vì lợi ích công ty".

Chi phí phục vụ Zuckerberg dự kiến còn cao hơn trong năm nay. Theo hồ sơ gửi lên SEC giữa tháng 2, Meta dự kiến tăng 40% chi phí an ninh, từ 10 triệu USD năm ngoái lên 14 triệu USD.

Zuckerberg hiện nhận lương trên danh nghĩa một USD tại Meta. Với tư cách là người sáng lập và có cổ phần kiểm soát công ty, tài sản của ông ước tính 77,7 tỷ USD, phần lớn từ cổ phiếu Meta, theo Forbes.

Không chỉ Zuckerberg, Jeff Bezos, Marc Benioff, Larry Ellison, Elon Musk và lãnh đạo các công ty công nghệ lớn thường nhận hàng triệu USD để bảo vệ họ và gia đình tránh bị đe dọa, bị theo dõi bởi các tay săn ảnh hoặc người hâm mộ quá khích. Tuy nhiên, con số này thường dưới 10 triệu USD.

Bảo Lâm (theo Business Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận