Microsoft để hợp tác với Baidu phát triển công nghệ xe tự lái

Microsoft để hợp tác với Baidu phát triển công nghệ xe tự lái

Microsoft và Baidu đang hợp tác cùng nhau để phát triển công nghệ xe hơi tự lái.

Microsoft và Baidu hợp tác phát triển công nghệ xe hơi tự lái

Theo Neowin, Microsoft và gã khổng lồ tìm kiếm Baidu (Trung Quốc) đã công bố một mối quan hệ hợp tác mới, đó là hai công ty sẽ làm việc với nhau để "phát triển kỹ thuật và ứng dụng công nghệ xe hơi tự lái trên toàn thế giới".

Cả hai công ty này đều là thành viên của liên minh Apollo do Baidu sáng lập vào đầu năm nay và được mô tả là một "nền tảng mở cung cấp giải pháp toàn diện, an toàn và đáng tin cậy hỗ trợ tất cả các tính năng và chức năng chính của một chiếc xe tự lái". Hơn 50 công ty trên khắp thế giới hiện là một phần của liên minh, bao gồm Microsoft, TomTom, Bosch và Continental.

Nền tảng Apollo kết hợp các dịch vụ đám mây với một phần mềm mở cho mục đích phát triển hơn nữa phần cứng tham khảo và nền tảng xe. Mục tiêu chung của các công ty là làm cho những công nghệ này có sẵn cho ngành công nghiệp ô tô, để giúp cho các phương tiện tự lái an toàn nhanh chóng được đưa ra thị trường hơn. Theo nghiên cứu của McKinsey, đến năm 2030, có 15% xe hơi lưu hành là bán tự động và các công ty trên thế giới đều muốn giành một phần trong miếng bánh thị trường hãy còn non trẻ này.

Vai trò của Microsoft trong Apollo sẽ là cung cấp "với quy mô toàn cầu" cho nền tảng bên ngoài Trung Quốc thông qua đám mây Azure. Kevin Dallas cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Baidu để có một bước tiến lớn trong việc giúp các nhà sản xuất và nhà cung cấp ô tô hoàn thành lời hứa của họ về xe tự lái".

Bằng cách áp dụng mô hình AI đám mây toàn cầu, máy học và dữ liệu mạnh lưới thần kinh sâu, chúng ta có thể đẩy nhanh việc hoàn thiện các xe tự lái an toàn hơn. Microsoft đã và đang hợp tác chặt chẽ với một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong những tháng gần đây, bao gồm BMW, Volvo và Renault-Nissan.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận