Microsoft hợp tác Baidu phát triển xe tự hành

Microsoft hợp tác Baidu phát triển xe tự hành

Cả Microsoft và Baidu đều là thành viên của liên minh Apollo do Baidu sáng lập vào đầu năm nay. Apollo là nền tảng mở cung cấp giải pháp toàn diện, an toàn và đáng tin cậy nhằm hỗ trợ tất cả các tính năng lẫn chức năng chính của một xe tự hành. Có tổng cộng hơn 50 công ty trên khắp thế giới hiện tham gia liên minh này, chẳng hạn TomTom, Bosch và Continental.
Apollo kết hợp các dịch vụ đám mây với phần mềm mở để phát triển thêm nguyên mẫu phần cứng và nền tảng xe. Mục tiêu chung của các công ty tham gia liên minh là cung cấp nguồn tài nguyên có sẵn cho ngành công nghiệp ô tô, giúp đưa các phương tiện tự hành an toàn tiếp cận thị trường nhanh hơn. Theo nghiên cứu của McKinsey, đến năm 2030 sẽ có khoảng 15% xe hơi bán tự động, vì vậy các công ty trên toàn thế giới đang mong muốn chiếm một chỗ đứng trong thị trường non trẻ nhưng đầy hứa hẹn này.
Vai trò của Microsoft trong mối quan hệ hợp tác với Baidu đó là cung cấp dịch vụ đám mây Azure giúp mở rộng nền tảng Apollo ra bên ngoài Trung Quốc, tạo ra bước tiến lớn nhằm giúp các nhà sản xuất và nhà cung cấp ô tô hoàn thiện chiến lược về xe tự hành, giúp nó hoạt động an toàn hơn.
Ngoài quan hệ đối tác với Baidu, Microsoft cũng đã và đang hợp tác chặt chẽ với một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong những tháng gần đây, bao gồm BMW, Volvo và Renault-Nissan.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận