Microsoft làm tăng khả năng cạnh tranh với Google trên thị trường tìm kiếm

Microsoft làm tăng khả năng cạnh tranh với Google trên thị trường tìm kiếm

Chú thích ảnh
Giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing của hãng công nghệ Microsoft tại Washington, Mỹ, ngày 7/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Số liệu tính đến ngày 20/3 cho thấy lượng truy cập Bing tăng 15,8% kể từ khi Microsoft công bố phiên bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 7/2, so với mức giảm 1% của Google. Số liệu nói trên ban đầu thể hiện sự dẫn đầu của Microsoft trong cuộc đua với Google về AI phái sinh, công nghệ được sử dụng cho hộp thoại ChatGPT mà OpenAI tạo ra.

Điều này cũng thể hiện cơ hội hiếm hoi của Microsoft trong việc thâm nhập thị trường tìm kiếm trị giá 120 tỷ USD mà Google đang thống trị trong nhiều thập kỷ với thị phần trên 80%. Gil Luria, một nhà phân tích tại D.A. Khi Google tiếp tục trì hoãn việc tích hợp công nghệ AI phái sinh vào sản phẩm của mình, Davidson và Co kỳ vọng Bing sẽ giành được thị phần trong vài tháng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận