Mozilla đổi tên trình duyệt Firefox 57 thành Firefox Quantum

Mozilla đổi tên trình duyệt Firefox 57 thành Firefox Quantum

Theo Neowin, đăng tải trên trang blog của Mozilla, đại diện công ty cho biết: “Động cơ là quan trọng cả trong xe hơi lẫn trình duyệt web. Đó là lý do tại sao chúng tôi phát hành phiên bản beta của trình duyệt Firefox hoàn toàn mới, một phiên bản trang bị các công cụ hiện đại hóa hoàn toàn. Vì số phiên bản không thể truyền tải được độ lớn của những thay đổi mà chúng tôi thực hiện, và tốc độ Firefox mới nhanh hơn nên chúng tôi đã gọi nó là Firefox Quantum”.
Mozilla nói rằng Firefox Quantum nhanh gấp đôi so với Firefox 52. Nó có thể tăng tốc độ trình duyệt bằng cách sử dụng ngôn ngữ Rust để xây dựng lại các thành phần giúp nó hiển thị nội dung hiệu quả hơn.
Trước đây Firefox chạy các nhiệm vụ trên một lõi CPU nhưng ở Quantum nó sẽ tận dụng nhiều lõi CPU nhằm giúp trình duyệt nhanh hơn đáng kể. Với công cụ CSS mới được mã hóa trong Rust, Firefox có thể sử dụng nhiều CPU song song để tăng thời gian tải. Mozilla tuyên bố không có trình duyệt khác có thể làm điều này.
Để tăng tốc độ, Mozilla ưu tiên thẻ mà bạn đã mở kết hợp kiến trúc đa tiến trình đã giới thiệu trong một vài phiên bản trước. Firefox Quantum có thể tải trước các trang như trên Chrome nhưng sử dụng RAM ít hơn khoảng 30%. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng cố định 468 vấn đề với trình duyệt mà theo họ chúng có thể khiến thời gian tải trang chậm hơn.
Theo kế hoạch, Firefox Quantum với giao diện Photon UI mới sẽ được phát hành vào ngày 14.11, tuy nhiên người dùng ở thời điểm hiện tại có thể tải phiên bản beta của trình duyệt để trải nghiệm nó trước.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận