NASA lên kế hoạch cho hai nhiệm vụ tới sao Kim

NASA lên kế hoạch cho hai nhiệm vụ tới sao Kim

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ thông báo sẽ phóng hai tàu vũ trụ tới sao Kim, hành tinh thứ hai trong hệ Mặt trời vào năm 2028. Mỗi nhiệm vụ ước tính tiêu tốn khoảng 500 triệu USD.

Tàu vũ trụ đầu tiên mang tên DAVINCI+ có nhiệm vụ nghiên cứu bầu khí quyển độc hại của sao Kim – với nồng độ cao của khí carbon dioxide (CO2) và những đám mây axit sunfuric. Tàu vũ trụ còn lại, VERITAS, sẽ lập bản đồ chi tiết bề mặt hành tinh và cố gắng tái tạo lại lịch sử địa chất của nó.

“Cả hai nhiệm vụ này đều nhằm mục đích tìm hiểu lý do khiến sao Kim trở thành một thế giới giống như địa ngục, có khả năng làm nóng chảy chì trên bề mặt”, Bill Nelson, quản trị viên của NASA, cho biết.

Theo Fox News, Mỹ và Liên Xô từng gửi một số tàu vũ trụ đến sao Kim trong những ngày đầu thám hiểm không gian. Tàu Mariner 2 của NASA đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1962 và tàu Venera 7 của Liên Xô đã hạ cánh xuống sao Kim năm 1970.

Lần gần đây nhất Mỹ thực hiện dự án thám hiểm sao Kim là vào năm 1989, khi đó NASA đã sử dụng một tàu con thoi để đưa tàu vũ trụ Magellan bay vào quỹ đạo quanh sao Kim.

Nguồn: Nationalgeographic.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận