Ngắm trang phục đã sửa của siêu anh hùng Marvel gốc Việt

Ngắm trang phục đã sửa của siêu anh hùng Marvel gốc Việt

Sau khi hình ảnh siêu anh hùng Thanh Long được sửa lại, rất nhiều lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của Netmarble xuất hiện trên các diễn đàn Marvel Future Fight.

Hôm 9/11, Marvel Future Fight đăng đoạn clip giới thiệu về Sky Kirin, thực thể mới được tạo ra bởi "Những chiến binh bầu trời". Đây là biệt đội siêu anh hùng mới nhất được thêm vào bộ sưu tập của tựa game đình đám Marvel Future Fight . Trong đó, hình ảnh nữ anh hùng Thanh Long (Blue Dragon) của Việt Nam đã được chỉnh sửa lại.
Cụ thể, Thanh Long đã được mặc quần dài, kiểu quần legging. Tay áo thêm từ vai, dài qua khỏi cổ tay. Các chi tiết còn lại như kiểu tóc, khuôn mặt, vũ khí, họa tiết rồng vẫn được giữ nguyên.
Ngam trang phuc da sua cua sieu anh hung Marvel goc Viet
Bài đăng của tác giả Ardyn Aera nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người Marvel Future Fight. Ảnh: Chụp màn hình.
Để thực hiện thay đổi này, nhà thiết kế của Net Marble cho biết đã trao đổi với một nữ sinh người Việt để trang phục của Thanh Long phù hợp với văn hóa Việt Nam nhưng vẫn thích hợp để di chuyển trong chiến đấu.
Ngay sau khi hình ảnh mới của Thanh Long xuất hiện, trên nhiều diễn đàn, hội nhóm fan Marvel nói chung lẫn tựa game Marvel Future Fight nói riêng, nhiều bình luận khen ngợi thiện chí của Marvel.
Trên forum của Netmarble, bài viết "Thank you Netmarble from Việt Nam" của tác giả Ardyn Aera có nội dung: "Thay mặt toàn thể người chơi Marvel Future Fight, chúng tôi thực sự đánh giá cao những gì các bạn đã làm nhằm giúp trang phục truyền thống của chúng tôi về đúng với bản sắc của nó. Làm tốt lắm, tôi yêu Netmarble". Bên dưới, nhiều comment bày tỏ sự tán thành.
Một bài đăng khác cũng trên forum này của tác giả Hannibal278 với tiêu đề: "Cảm ơn Netmarble, cảm ơn vì đã lắng nghe và chỉnh sửa lại trang phục của Thanh Long".
Vấn đề khiến ngay cả những người chơi quốc tế cũng phải chú ý đến. "Một phần cộng đồng của chúng ta đã lên tiếng về vẻ ngoài ban đầu của Thanh Long, không đúng với trang phục truyền thống Việt Nam. Dẫu đây không phải ý kiến của số đông người chơi, rõ ràng nó đã được Netmarble lắng nghe", Hannibal278 viết.
"Tôi không phải người Việt Nam, cũng không biết quá nhiều về trang phục truyền thống của họ. Tuy nhiên, phải thừa nhận tôi thích vẻ ngoài mới của Thanh Long. Dù đây vẫn chưa hẳn 100% chiếc áo dài Việt Nam, Netmarble cũng đã làm rất tốt".
Ngam trang phuc da sua cua sieu anh hung Marvel goc Viet-Hinh-2
Nhiều bình luận trên Zing.vn nhận xét sau khi được chỉnh sửa, hình ảnh siêu anh hùng Thanh Long trông đã "có hồn" hơn. Ảnh: Marvel Future Fight. 
Tài khoản Reddit jmckie1974m cho rằng Netmarble đã làm tốt trong việc lắng nghe người chơi ở thị trường mà công ty nhắm đến. "Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận, là một người nước ngoài, tôi khó lòng phân biệt được nhiều điểm khác biệt giữa hai phiên bản", jmckie1974 viết.
Ngay tại phần bình luận trên Zing.vn, phần lớn độc giả cũng đánh giá cao nỗ lực làm lại hình ảnh Thanh Long của nhà thiết kế Lee Do Kyung.
"Mình không hiểu lắm về mỹ thuật nhưng rất thích trang phục mới của Thanh Long. Sau khi được sự tư vấn của Thùy Trinh, áo dài vẫn giữ được nét truyền thống pha chút hiện đại, phù hợp tiêu chí của Marvel. Cảm ơn cả Lee và Trinh", tài khoản Mặc Thiên Hạ nhận định.
Ngam trang phuc da sua cua sieu anh hung Marvel goc Viet-Hinh-3
 Thanh Long là một thành viên của biệt đội "Những chiến binh bầu trời", khi hợp thể, biệt đội này biến thành Sky Kirin. Ảnh: Marvel Future Fight.
Cùng chung ý kiến, bạn đọc tên Phước nhận xét: "Sau khi chỉnh sửa nhìn đẹp hơn hẳn, trông rất chiến binh mà vẫn giữ được nét đẹp áo dài Việt Nam".
Ở các hội nhóm kín như Marvel Future Fight Việt Nam, phần lớn bình luận khen ngợi việc Marvel lắng nghe phản ánh từ người chơi, dù thị trường Việt Nam vẫn chưa chính thức phát hành tựa game này. Cuối cùng, một số tài khoản khẳng định sẽ mua nữ anh hùng này ngay khi Thanh Long xuất hiện trong game.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận