Ngày càng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử "nhờ cậy" SMS marketing

Ngày càng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử "nhờ cậy" SMS marketing

Ngày càng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử nhờ cậy SMS marketing

Ông Hoàng Sinh Trường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đa phương tiện và Giá trị gia tăng MobiFone

Trao đổi tại hội thảo “Giải pháp marketing và chăm sóc khách hàng qua SMS” ngày 29/11, các chuyên gia thương mại điện tử nhận định việc ứng dụng giải pháp SMS Marketing trong thương mại điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể nhắm đúng đối tượng, tiếp cận được tới khách hàng dễ dàng.

Ông Lại Tuấn Cường, CEO Repu Digital nhận định hiện nay các doanh nghiệp thương mại điện tử đang sử dụng nhiều giải pháp công nghệ để marketing, chăm sóc khách hàng như SMS Marketing, Email & Email Automation, Push Notification, Chatbot Facebook… Mỗi kênh có hiệu quả khác nhau, tuy nhiên bên cạnh các giải pháp hiện đại, SMS vẫn được biết đến là kênh có hiệu quả rất cao, tỷ lệ khách hàng mở ra xem, đón nhận thông tin của doanh nghiệp lớn so với nhiều giải pháp khác.

Đồng quan điểm, ông Hoàng Sinh Trường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đa phương tiện và Giá trị gia tăng MobiFone nhận định Mobile Marketing đang phát triển mạnh, là kênh quan trọng để các doanh nghiệp ứng dụng tìm kiếm, chăm sóc khách hàng.

Nắm bắt xu thế đó, thời gian qua doanh nghiệp này đã đưa ra nhiều giải pháp phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng, gần đây nhất là giải pháp SMS Order giúp cho các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể ứng dụng SMS Marketing để triển khai xác nhận dịch vụ từ khâu bán hàng đến chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ SMS Brandname cho phép gửi SMS với nội dung quảng bá đến các thuê bao, khi đó thông tin người gửi được hiển thị là chính tên thương hiệu, nhãn hàng thay vì hiển thị số tổng đài khó nhớ như truyền thống.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử nhờ cậy SMS marketing

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Tại hội thảo, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho rằng việc ứng dụng rộng rãi giải pháp tin nhắn SMS hiển thị thương hiệu (SMS Brandname) giúp người dân, doanh nghiệp, khách hàng được hưởng các dịch vụ chăm sóc tốt hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, kiểm tra thông tin; góp phần tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho các dịch vụ hành chính công, xây dựng uy tín cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Cũng theo ông Hải, giữa bối cảnh hiện nay, SMS Marketing là một trong những giải pháp trụ cột  giúp cho thương mại điện tử phát triển. Tuy nhiên, do vướng rào cản chi phí cao khiến cho nhiều doanh nghiệp chưa đẩy mạnh ứng dụng.

Vì lý do đó, Bộ Công thương đã hợp tác với các nhà mạng, trong đó có MobiFone để triển khai chương trình phát triển giải pháp SMS dành cho thương mại điện tử (SMS Order), giúp doanh nghiệp sử dụng giải pháp được tối ưu, chi phí hợp lý nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận