Dữ liệu từ dịch vụ CDEK.Shopping cho thấy trong nửa đầu năm nay, giá mua trung bình của các mặt hàng thiết bị điện tử tại Nga như máy tính, smartphone hay máy chơi game đã giảm 27%, xuống còn 55.300 rúp (khoảng 17,6 triệu đồng). Tuy nhiên, tổng số đơn hàng chỉ giảm nhẹ 4%.

Trong nửa đầu năm, người tiêu dùng Nga đã chi 528,1 triệu rúp cho các mặt hàng điện tử từ nước ngoài qua dịch vụ này, giảm 30,4% so với năm trước. Apple vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 28,2% thị phần, theo sau là Asus với 4,9% và AMD với 4,19%. Đáng chú ý, Nintendo đã thay thế Xiaomi trong top 5 thương hiệu được đặt hàng nhiều nhất nhờ vào sự ra mắt của máy chơi game Nintendo Switch 2, với doanh số tăng gấp 126 lần so với năm trước.
Ngoài Nintendo, đơn đặt hàng cho sản phẩm của AMD cũng tăng mạnh, gấp 26 lần, trong khi Gigabyte của Đài Loan (Trung Quốc) tăng 49%. Ngược lại, Xiaomi ghi nhận mức giảm mạnh nhất với 76%, tiếp theo là LG (-73%) và Huawei (-62%).
Trong khi đó, thị trường điện tử trong nước lại có xu hướng tăng trưởng. Theo Wildberries & Russ, giá mua trung bình trong danh mục này đã tăng 20%, với khối lượng tăng 54%. Đặc biệt, các sản phẩm như thiết bị gia dụng cỡ lớn, máy tính xách tay và máy tính để bàn, cùng tivi và thiết bị âm thanh đều ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Một nhà cung cấp thiết bị điện tử tại Nga cho biết, việc giảm giá trên toàn ngành hàng thiết bị gia dụng và điện tử là không khả thi, do giá sản phẩm phụ thuộc vào từng danh mục và sự hạn chế trong lựa chọn dịch vụ. Ông cũng nhấn mạnh rằng tỷ giá hối đoái và chênh lệch phí dịch vụ xuyên biên giới có ảnh hưởng lớn đến giá cả.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vov.vn
Tham gia bình luận