Nhân sự CNTT Việt Nam gỡ mác thuần “gia công”

Nhân sự CNTT Việt Nam gỡ mác thuần “gia công”

Nhân sự CNTT Việt Nam gỡ mác thuần "gia công"

Sau 5 năm chính thức gia nhập cuộc đua xuất khẩu phần mềm, CMC Global, thành viên chiến lược của Tập đoàn Công nghệ CMC trong lĩnh vực này, nhận thức rõ những hạn chế của loại hình gia công truyền thống trong việc thúc đẩy năng lực, khả năng sáng tạo và các giá trị cốt lõi cho ngành CNTT nói chung và nhân sự CNTT Việt nói riêng.

Chính vì vậy, cùng sự tư vấn chiến lược từ McKinsey, CMC Global đã bắt đầu lộ trình chuyển đổi từ loại hình dịch vụ gia công truyền thống sang xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ IT: chuyển hướng các dịch vụ truyền thống sang cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, đồng thời chuyển đổi những Offshore Development Center thuần túy sang các dự án full-life-cycle từ bước khảo sát, nhận yêu cầu, tư vấn, triển khai và bàn giao. Khi đó, những dự án hợp tác tư vấn – triển khai toàn diện không chỉ là trọng tâm trong chiến lược phát triển dự án lâu dài của CMC Global, mà còn là điểm mạnh để thu hút và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn đầy biến động này.

Nhận định về thị trường nhân sự CNTT Việt Nam, Anh Nguyễn Việt Bách, CDO - Giám đốc sản xuất CMC Global, cho biết nguồn lực của CMC Global có thế ưu thế lớn không chỉ về số lượng và chi phí cạnh tranh, mà còn thực sự được đánh giá cao về chất lượng.

Nhân sự CNTT Việt Nam đứng thứ 10, và nhân sự CNTT tại Hà Nội nói riêng đứng thứ 5, trên Bảng xếp hạng Kỹ năng cho lập trình từ Báo cáo SkillValue năm 2022. "So với cách đây 5-10 năm, chất lượng nhân sự Việt đang phát triển vượt bậc, đồng đều cả về kỹ thuật và ngoại ngữ. Các bạn được đào tạo chuyên môn bài bản, sở hữu bộ kỹ năng phong phú, và đặc biệt là ngoại ngữ cùng các kỹ năng mềm khác tốt hơn rất nhiều. Họ có ý thức rõ ràng về những kỹ năng một nhân sự toàn cầu cần có để làm việc trong môi trường quốc tế" , Anh Bách chia sẻ.

Mặt khác, tiềm lực ấy chỉ được khai thác tối đa nếu như các đơn vị sản xuất phần mềm cũng có những bước chuyển mình quyết liệt về tính chất dự án, để nhân sự Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc "đi code".

Anh Bách cho biết, cơ hội phát triển chuyên môn hay những thách thức về kỹ thuật đang là các yếu tố được nhân sự CNTT đề cao hàng đầu khi xem xét một cơ hội việc làm mới. "Trước đây, những khía cạnh này là điểm yếu khi thu hút nhân sự gia nhập và gắn bó với một công ty gia công xuất khẩu phần mềm. Với CMC Global hiện tại, ngoài chế độ lương thưởng cạnh tranh top đầu thị trường, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về phát triển sự nghiệp lâu dài đó."

Nhân sự CNTT Việt Nam gỡ mác thuần “gia công” - Ảnh 1.

Ngoài chế độ lương thưởng cạnh tranh top đầu thị trường, CMC Global hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về phát triển sự nghiệp lâu dài

Đứng đầu trong các nhóm dự án lớn tại CMC Global, Đại dự án S2K hợp tác với đối tác chiến lược là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc có tổng giá trị lên đến 150 triệu USD. Nhân sự CMC Global có cơ hội tham gia toàn diện từ tư vấn đến triển khai mà không phụ thuộc quá nhiều vào chuyên gia phía đối tác.

"Ở S2K, chúng tôi đang có một đội ngũ trẻ, giàu nhiệt huyết và năng lực. Là một trong những dự án với quy mô lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại, S2K mang đến cho các bạn cơ hội được tiếp cận với nhiều công nghệ hot như Cloud, RPA, IoT…; tiếp cận và học hỏi về các nhóm lĩnh vực xu thế như Logistics, Ecommerce, Manufacturing…

Cùng với đó, tư duy tổng thể và các kỹ năng mềm khi làm việc với đối tác quốc tế lớn cũng được định hình rõ ràng. Các bạn có cơ hội tham khảo và học hỏi quy trình triển khai – vận hành dự án tiêu chuẩn từ các công ty hàng đầu, được đưa ra đánh giá, giải pháp tối ưu cho hệ thống, trực tiếp trình bày ý tưởng và trao đổi với khách hàng. Rất nhiều dự án nhỏ trong S2K của CMC Global đạt điểm khảo sát tuyệt đối từ khách hàng về chất lượng cung cấp dịch vụ." Anh Bách chia sẻ thêm.

Mặt khác, CMC Global cũng thực hiện chiến lược đầu tư bài bản vào đào tạo để củng cố năng lực toàn diện cho đội ngũ nhân sự, từ trình độ chuyên môn, tư vấn, ngoại ngữ, đến khả năng thích nghi và thấu hiểu văn hóa đối tác. Triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu và tạo môi trường, dự án để áp dụng thực tế chính là cách CMC Global đang xây dựng nguồn nhân lực CNTT thực chiến, năng động và sáng tạo.

Anh Bách khẳng định "CMC Global đã và đang làm hết sức để đạt mục tiêu đến năm 2025 loại bỏ hoàn toàn tính "gia công" trong dịch vụ, cùng hơn 50% doanh thu đến từ các sản phẩm chuyển đổi số. Riêng đại sự án S2K, với mục tiêu mở rộng quy mô lên đến 2,000 nhân sự trong năm nay, được kỳ vọng sẽ là dấu ấn lớn của CMC Global và ngành xuất khẩu phần mềm Việt Nam trong bước chuyển mình gỡ bỏ mác "gia công".

Thông tin tuyển dụng của Đại dự án S2K tạihttps://s2k.cmcglobal.com.vn/

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận