Nhân tài Đất Việt 2018: Lĩnh vực CNTT vắng bóng quán quân

Nhân tài Đất Việt 2018: Lĩnh vực CNTT vắng bóng quán quân

Tối 20/11, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2018 đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và một số địa phương cũng như nhiều nhà khoa học uy tín trong nước.

Qua 14 năm tổ chức, Giải thưởng NTĐV từ lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) đã được mở rộng sang các lĩnh vực mới như: Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài. 

Năm 2018, Giải NTĐV lĩnh vực CNTT có chủ đề “SỨC MẠNH CÔNG NGHỆ SỐ”, hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo, đã thu hút được 318 sản phẩm dự thi với các lĩnh vực ứng dụng rất đa dạng từ lĩnh vực hành chính công, chính phủ điện tử cho tới thương mại điện tử, giáo dục, giao thông, bất động sản, qui hoạch… Qua các vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã lựa chọn và quyết định trao 2 giải Nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích trong lĩnh vực CNTT.

 giải thưởng CNTT, Nhân tài Đất Việt, Nhân tài Đất Việt 2018,
Giải Nhì được trao cho 2 nhóm tác giả đến từ Công ty Vbee và Công ty Stringee

Trong đó, 2 giải Nhì là: Giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang giọng nói tự nhiên (VIETNAMESE TEXT TO SPEECH) của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Dịch vụ và Giải pháp Xử lý dữ liệu Vbee và Sản phẩm Stringee - Nền tảng lập trình Voice, Video, SMS (Stringee - Communication APIs for Voice, Video, SMS) của nhóm tác giả Công ty cổ phần Stringee.

 giải thưởng CNTT, Nhân tài Đất Việt, Nhân tài Đất Việt 2018,
Các tác giả nhận giải Ba trong lĩnh vực CNTT - giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018

Ngoài ra, với lĩnh vực Khoa học công nghệ, Giải thưởng  Nhân tài Đất Việt 2018 được trao cho công trình “Nghiên cứu áp dụng công nghệ cơ giới hóa đồng bộ sử dụng đất giàn chống tự hành có cơ cấu thu hồi than nóc độc lập để nâng cao năng suất khai thác đạt công suất cao kỷ lục tại Công ty cổ phần Than Hà Lầm - Vinacomin” của kỹ sư Lê Minh Chuẩn và các cộng sự.

Lĩnh vực Y dược, công trình đoạt giải là “Dịch tễ học, ứng dụng các tiến bộ mới trong chẩn đoán, điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư vú” do Bệnh viện K chủ trì với tác giả là GS-TS Trần Văn Thuấn và các cộng sự.

Trong lĩnh vực Môi trường, giải thưởng được trao cho công trình “Lò đốt chất thải công nghiệp nguy hại” thuộc ấn phẩm sách “Các giải pháp thiết kế công trình Xanh ở Việt Nam” của GS-TSKH Phạm Ngọc Đăng, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam.

 giải thưởng CNTT, Nhân tài Đất Việt, Nhân tài Đất Việt 2018,

Trong lĩnh vực Khuyến tài, Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV 2018 cũng đã quyết định trao 6 giải thưởng cho 6 cá nhân xuất sắc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận