Những mẹo giúp cải thiện chất lượng video quay từ smartphone

Những mẹo giúp cải thiện chất lượng video quay từ smartphone

Để giúp chất lượng video được quay từ smartphone ấn tượng hơn, đặc biệt trong dịp đầu năm, dưới đây là một số kiến thức bạn nên nắm rõ.
Sử dụng chế độ ngang
Bạn nên tránh thói quen nghiệp dư sử dụng điện thoại dựng đứng khi quay mà thay vào đó đặt máy ở chế độ nằm ngang. Điều này sẽ giúp video có tính thẩm mỹ cao hơn, làm cho nó trở nên thú vị khi xem trên màn hình rộng hoặc TV cũng như nắm bắt nhiều nội dung thực tế hơn, tránh tình trạng hai thanh dọc màu đen hiển thị ở hai bên màn hình làm ảnh hưởng đến trải nghiệm.
Khung hình
Hãy đặt camera đúng hướng muốn ghi hình để đảm bảo nó chứa đầy đủ đối tượng mà bạn muốn quay. Bạn cũng có thể đặt đối tượng muốn quay ở gần trung tâm để tạo ra khung cảnh thú vị hơn.
Tránh sử dụng zoom
Hầu hết smartphone đều có tính năng zoom kỹ thuật số, và đây chỉ là thủ thuật phần mềm khiến cho chủ đề của bạn xuất hiện gần hơn nhưng không có nghĩa số điểm ảnh lớn hơn. Để zoom khi quay mà không làm giảm chất lượng sống động, bạn hãy tiếp cận gần hơn với chủ đề muốn quay, càng gần càng tốt.
Time lapse
Đây là một kỹ thuật điện ảnh mà số lượng khung hình được quay thấp hơn nhiều so với truyền thống. Khi phát video time laspe ở tốc độ bình thường, bạn sẽ thấy thời gian dường như đang di chuyển nhanh hơn trông khá thú vị.
Những mẹo giúp cải thiện chất lượng video quay từ smartphone - ảnh 1
Quay phim hiệu ứng time lapse sẽ giúp bạn có những thước phim vô cùng ấn tượng Ảnh: Pocket-lint
Việc thiết lập quay phim time lapse khá đơn giản. Các đối tượng và sự kiện thông thường mất hàng giờ, ngày, tháng hoặc năm... khi quay đều có thể được ghi lại ở tốc độ nhanh hơn nhờ kỹ thuật nhiếp ảnh time lapse.
Điều chỉnh đèn flash
Smartphone trang bị đèn LED trợ sáng, và điều này có thể làm thay đổi nhiệt độ màu của ảnh. Chính vì vậy, nếu muốn ghi hình vào ban đêm, bạn hãy tìm những nguồn ánh sáng khác, chẳng hạn sử dụng các bảng đèn neon để chiếu vào đối tượng cần quay.
Ánh sáng đèn nền
Có một điều khác mà bạn nên lưu ý khi suy nghĩ về đèn flash và ánh sáng nói chung: tránh thiết lập đèn nền. Thay vào đó, hãy thử cấu hình thiết lập ánh sáng cơ bản. Mặc dù một số ứng dụng camera mặc định có khả năng giảm hiệu ứng ánh sáng nền nhưng bạn cũng nên thử tự điều chỉnh thiết lập này.
Ảnh động GIF
GIF có ở khắp mọi nơi, trên Tumblr, trang tin tức, quảng cáo… hoặc bất kỳ trang web nào khác. Không chỉ cho phép dễ dàng xem và chia sẻ, việc tạo ra video GIF cũng khá đơn giản. Những gì bạn cần làm là smartphone với camera và ứng dụng hỗ trợ. Tumblr cho phép bạn làm điều đó, Giphy cũng vậy, và thậm chí Google Photos cũng cung cấp tùy chọn GIF.
Thêm hiệu ứng
Snapchat là một trong những ứng dụng đầu tiên hoàn toàn thay đổi cách chúng ta quay video. Với nó, bạn có thể nhanh chóng gửi một video đến bạn bè với những hiệu ứng thú vị như cầu vồng, hình vẽ trên đầu…
Những mẹo giúp cải thiện chất lượng video quay từ smartphone - ảnh 2
Snapchat cung cấp sẵn nhiều hiệu ứng thú vị để video bạn lôi cuốn hơn Ảnh: Snapchat
Bạn có thể tạo sự thú vị cho video bằng cách bổ sung các hiệu ứng và âm thanh đặc biệt thông qua một tính năng gọi là Lenses. Nó sẽ áp dụng khuôn mặt theo thời gian thực. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tính năng 3D World Lenses tạo ra hiệu ứng độc đáo dựa trên môi trường xung quanh.
Ngoài ra bạn cũng có thể thêm bộ lọc, thời gian hiện tại, thời tiết khu vực, lớp phủ… vào video của mình thông qua Snapchat. Tuy nhiên, nếu không thích Snapchat thì bạn cũng có thể thử nó trên Instagram với nhiều bộ lọc và hiệu ứng ống kính độc đáo.
Phụ kiện
Thành thực mà nói, camera smartphone không thể nào so sánh với máy ảnh đến từ Canon, Nikon hoặc Sony, chủ yếu vì smartphone và ứng dụng camera mặc định thiếu khả năng kiểm soát tốt những thứ liên quan.
Nếu muốn nâng cao kỹ năng quay phim bằng smartphone, bạn có thể phải cân nhắc mua thêm các phụ kiện để khai thác các tiềm năng thật sự của máy ảnh. Tất cả mọi thứ được thực hiện thông qua chân đế cũng như ống kính bổ sung.
Chỉnh sửa
Cuối cùng, đôi khi bạn cần phải chỉnh sửa một chút nội dung cảnh quay của bạn. Giờ đây bạn cũng không nhất thiết phải phụ thuộc vào phần mềm trên máy tính mà hoàn toàn có thể tận dụng ứng dụng chỉnh sửa trên smartphone, từ crop cơ bản cho đến thêm tiêu đề hay hiệu ứng cho cả thiết bị di động iOS hoặc Andorid.
Những mẹo giúp cải thiện chất lượng video quay từ smartphone - ảnh 3
Chỉnh sửa là bước cuối cùng để bạn hoàn thiện video của mình Ảnh: Pocket-lint
Trong trường hợp sử dụng thiết bị iOS, một số ứng dụng sáng giá mà bạn có thể quan tâm khi nhắc đến việc chỉnh sửa video như iMovie, Videon, Magisto, Pinnacle Studio, Adobe Premiere Clip hay Premiere Pro...

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận