Olympic Tokyo 2020 áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Olympic Tokyo 2020 áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Dẫn nguồn tin từ ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, tờ Japan Times cho biết công nghệ này sẽ được sử dụng chủ yếu để giúp các vận động viên và nhà báo đến các địa điểm thi đấu nhanh chóng. Trong khi một thẻ căn cước có thể bị đánh cắp hoặc giả mạo thì một khuôn mặt không thể đánh lừa hệ thống được đào tạo riêng để nhận ra nó.
Cụ thể, những người liên quan đến Thế vận hội sẽ được cấp thẻ ID đặc biệt với hình ảnh khuôn mặt của họ, điều này bao gồm các nhà báo và nhân viên truyền thông. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ tự động quét khuôn mặt của họ khi họ vào các cơ sở liên quan, sau đó so sánh khuôn mặt với hình ảnh trong hồ sơ. Nếu mặt không khớp, nó sẽ tạo ra cảnh báo để các quan chức điều tra thêm thông tin.
Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian chờ cho các vận động viên và phóng viên khi xác thực, hệ thống nhận dạng khuôn mặt chủ yếu được cung cấp nhằm phòng tránh mối quan ngại về khủng bố.
Nguồn tin cho biết, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của NEC sẽ được sử dụng. Đây là công nghệ đang được sử dụng bởi một chuỗi cửa hàng ở California để nhận ra những khách hàng trung thành. Hệ thống được cho là chính xác, có khả năng xác định các cá nhân ngay cả khi họ có một cặp đôi giống hệt nhau. Hệ thống cũng có thể nhận ra một người đã được phẫu thuật thẩm mỹ.
Nhật Bản không phải là quốc gia mới đối với công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Gần đây nước này đã giới thiệu nó tại các cổng kiểm tra hành khách tại sân bay Tokyo. Công nghệ này vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi vì nhiều người lo lắng về sự riêng tư cũng như sự an toàn từ dữ liệu khuôn mặt của họ.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận