Orchestra Networks: Châu Á là khu vực đang phải đối mặt thách thức lớn về quản trị dữ liệu

Orchestra Networks: Châu Á là khu vực đang phải đối mặt thách thức lớn về quản trị dữ liệu

Orchestra Networks: Châu Á là khu vực đang phải đối mặt thách thức lớn về quản trị dữ liệu

Ông Piere Bonnet, Giám đốc vận hành Orchestra Networks, Giám đốc điều hành Orchestra Networks Việt Nam cho biết, hội thảo “Quản trị dữ liệu - Thách thức vượt tầm công nghệ 4.0” vào 13/12 tới không tập trung vào phân tích các yếu tố kỹ thuật mà sẽ đề cập những trường hợp áp dụng cụ thể, cách quản lý dữ liệu tốt và chưa tốt.

Nhận định nêu trên được ông Piere Bonnet, Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành Orchestra Networks, Giám đốc điều hành Orchestra Networks Việt Nam – doanh nghiệp phần mềm Pháp đã có gần 20 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp quản trị dữ liệu, chia sẻ với giới truyền thông tại buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức hội thảo chủ đề “Quản trị dữ liệu - Thách thức vượt tầm công nghiệp 4.0”.

Theo Orchestra Networks, nếu như trong giai đoạn trước, các công nghệ Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ trong tầm nhìn của các chuyên gia máy tính thì ngày nay nó đã ảnh hưởng đến xã hội với sự phát triển chưa từng thấy. Một lượng lớn dữ liệu bao quanh và đo lường mọi thứ về cuộc sống của chúng ta. Đó là Big Data.

Dữ liệu hiện hữu như là một phần trong tất cả các khía cạnh cuộc sống: giáo dục, thể thao và giải trí, tổ chức thành phố, y tế và tài chính. Có mặt trong các vật dụng hàng ngày, từ chiếc xe được kết nối đến tivi thông minh, dữ liệu trở thành một phần quan trọng và khó để thay thế trong sự tồn tại và tạo ra những kiến thức mới cho chính bản thân chúng ta.

Nhận thấy sự tăng trưởng chóng mặt của dữ liệu cũng như những thách thức cần đối mặt, Công ty Orchestra Networks Việt Nam và Tổ chức Smart-up.org phối hợp tổ chức hội thảo “Quản trị dữ liệu - Thách thức vượt tầm công nghiệp 4.0” vào ngày 13/12 tới tại Hà Nội.

Tham gia hội thảo được Orchestra Networks chọn tổ chức đầu tiên tại Việt Nam là các diễn giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị dữ liệu (Data Management), Dữ liệu lớn , Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), IoT (Internet vạn vật) trong và ngoài nước.

Cụ thể, ngoài ông Pierre Bonnet, Nhà đồng sáng lập Orchestra Networks, Nhà sáng lập Smart-up.org; Giám đốc vận hành Orchestra Networks, Giám đốc điều hành Orchestra Networks Việt Nam, tham gia chia sẻ, trao đổi với các đại biểu tham dự hội thảo “Quản trị dữ liệu - Thách thức vượt tầm công nghiệp 4.0” dự kiến còn có nhiều diễn giả uy tín khác: bà Bà Laurence Devillers, Giáo sư Khoa học máy tính và Trí Tuệ nhân tạo tại đại học Sorbonne / CNRS (LIMSI lab., Orsay); Tiến sĩ Ngô Tự Lập, Giám đốc Viện Quốc Tế Pháp Ngữ IFI – một thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội;

Bà Tyna Giang HUYNH, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Công ty Biophap; Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoài, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc AI Academy Vietnam; bà Nga Nguyễn, PhD, Đại học Twente; ông Đỗ Văn Long - Giám đốc chiến lược khu vực Infinity Blockchain Labs; ông Nguyễn Khắc Minh Trí, Giám đốc điều hành Mimosa Technology; ông Lâm Quang Nam, Chủ tịch SSG JSC; ông Jérémie Bosom - nghiên cứu sinh & nhà khoa học dữ liệu tại Energisme, EPHE, PSL.

Cũng trong chia sẻ tại buổi họp báo ngày 6/12, ông Piere Bonnet nhấn mạnh, hiện nay với sự phát triển của công nghệ, dữ liệu đã trở thành yếu tố, tài sản rất quan trọng và không phải doanh nghiệp, tổ chức nào cũng biết cách quản lý, kiểm soát dữ liệu của đơn vị mình.

Theo ông Piere Bonnet, cách nhìn và quan niệm về quản trị dữ liệu tại các quốc gia rất khác nhau. Từ kinh nghiệm của doanh nghiệp đã tổ chức hoạt động tại châu Âu, Bắc Mỹ và giờ là châu Á, Orchestra Networks nhận thấy rằng, quan niệm về quản trị dữ liệu của từng quốc gia rất khác nhau. Hơn thế, khu vực châu Á là thị trường đang phát triển, rất tiềm năng. “Đây cũng là vấn đề chúng tôi sẽ đề cập trong hội thảo vào ngày 13/12 tới để nói về đặc thù quản trị dữ liệu của khu vực châu Á hiện tại như thế nào?”, người đứng đầu Công ty Orchestra Networks Việt Nam chia sẻ.

Ông Piere Bonnet cũng cho biết, hội thảo “Quản trị dữ liệu - Thách thức vượt tầm công nghệ 4.0” lần này không tập trung vào phân tích các yếu tố kỹ thuật mà đề cập những trường hợp áp dụng cụ thể (user case), cách sử dụng quản lý dữ liệu tốt và chưa tốt, qua đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của quản trị dữ liệu, có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn giải pháp hiệu quả nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

Một lần nữa nhấn mạnh châu Á đang là nơi có kinh tế tăng trưởng nhanh và tất cả các hoạt động đều đang diễn ra rất sôi động, Giám đốc vận hành Orchestra Networks, Giám đốc điều hành Orchestra Networks Việt Nam, ông Piere Bonnet cho rằng, vì thế việc quản trị dữ liệu, chia sẻ những kiến thức về vấn đề này với các doanh nghiệp, tổ chức tại thị trường châu Á càng trở nên quan trọng.

“Hội thảo về quản trị dữ liệu này Orchestra Networks không chỉ tổ chức tại Việt Nam mà còn mong muốn sẽ tổ chức tiếp tại các nước khác trong khu vực châu Á trong thời gian tới, ví dụ như Singapore, thậm chí Orchestra Networks sẽ mời các đối tác tại Việt Nam tham gia để chia sẻ câu chuyện quản trị dữ liệu tại Việt Nam cho các doanh nghiệp, tổ chức tại các nước khác trong khu vực châu Á.

Mục đích của hội thảo cũng chính là tầm nhìn, mục đích chính của Orchestra Networks, đó là làm thế nào để áp dụng công nghệ, giải pháp của Orchestra Networks, tuân thủ tất cả các quy định về đạo đức để góp phần bảo vệ dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp, không chỉ phục vụ cho hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức mà còn phục vụ xã hội, cộng đồng”, ông Piere Bonnet “bật mí”.

Orchestra Networks được thành lập năm 2000, là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu thế giới về giải pháp MDM (Master Data Management). Công ty đang cung cấp giải pháp quản trị dữ liệu cho các khách hàng trên toàn cầu ở nhiều lĩnh vực, bao gồm: Dịch vụ Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Sản xuất, Bán lẻ, Hàng tiêu dùng, Công nghệ, Dược phẩm, Tiện ích công cộng và Vận Tải Quốc Tế. Orchestra Networks có trụ sở tại Paris (Pháp) với các chi nhánh tại Mỹ, Anh, Đức, Việt Nam, Singapore và hoạt động trên khắp Bắc Mỹ và khu vực EMEA. Orchestra Networks chính thức đặt văn phòng tại Việt Nam từ đầu năm 2017.

Orchestra Networks là một trong 3 công ty trên thế giới có cung cấp giải pháp quản trị dữ liệu MDM. Orchestra Networks có lợi thế hơn khi sở hữu giải pháp chi tiết và toàn diện. Sản phẩm của Orchestra Networks được hãng phân tích uy tín Gartner xếp hạng trong nhóm “Leader” cho giải pháp về MDM và Information Difference xếp hạng vị trí số 1 về công nghệ MDM toàn cầu trong 6 năm liên tiếp. Từ tháng 12/2018, Orchestra Networks chính thức gia nhập Tibco Software Inc. – tập đoàn hàng đầu trong tích hợp, quản lý API và phân tích dữ liệu.

“Smart-up" – một “think tank” được thành lập bởi ông Pierre Bonnet, đồng sáng lập của Orchestra Networks. Smart-up được hoạt động với tinh thần “bền bỉ, tự tin và không bỏ cuộc”, là điều kiện then chốt cho thành công. Đây chính là nơi thực hiện sự chuyển giao từ phát triển chóng mặt của của nhân loại sang phát triển vững chãi bằng cách chia sẻ những kiến thức đạo đức và tích cực. Đặc biệt là trong việc chia sẻ cách thực hiện các dự án về dữ liệu công bằng, Big Data và AI để bảo vệ loài người cũng như thế giới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận