Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022

Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ TT&TT chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel đồng tổ chức.

Đây là năm thứ 3, cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions được chủ trì bởi Bộ TT&TT. Mỗi năm, cuộc thi đều có những thay đổi mới để tạo ra nhiều hơn các không gian sáng tạo.

Báo VietnamNet - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại lễ phát động cuộc động cuộc thi.

Từ năm nay, cuộc thi có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam , Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamNet, Báo VnExpress và Tạp chí Thông tin và Truyền thông.

Báo VietnamNet - Ảnh 2.

Từ nhiều năm nay, Bộ TT&TT đã rất tích cực để thúc đẩy chuyển đổi số Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt)

Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam. Đây cũng là nơi tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số.

Mục tiêu của Viet Solutions năm 2022 là:

- Tìm kiếm và công bố những bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp.

- Tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành.

- Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương.

- Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp.

- Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ  thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Các giải thưởng của Viet Solutions 2022 gồm:

- Bài toán chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp xuất sắc nhất (1 giải).

- Bài toán và giải pháp CĐS tại các bộ, ngành xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

- Bài toán và giải pháp CĐS tại địa phương xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

- Bài toán và giải pháp CĐS tại doanh nghiệp xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

- Bài toán và giải pháp CĐS cho các dự án vì cộng đồng xuất sắc (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn/.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận