Pokemon đứng đầu danh sách 25 thương hiệu ăn khách nhất

Pokemon đứng đầu danh sách 25 thương hiệu ăn khách nhất

Tuổi thơ chúng ta đã lớn lên với Mario, Pokémon, các nàng công chúa của Disney. Và bây giờ nhìn lại, chúng đều đã trở thành những thương hiệu khổng lồ, ăn khách nhất thế giới.

Ra mắt từ năm 1996, hình ảnh những chú Pokémon hay tiêu biểu nhất là Pikachu đã phổ biến toàn cầu. Năm 2016, trò chơi Pokémon GO cũng tạo nên một cơn sốt khi phá kỷ lục tải về với 135 triệu lượt tải. Doanh thu của trò chơi này đạt 795 triệu USD cho đến nay.
Pokemon dung dau danh sach 25 thuong hieu an khach nhat
 Pokemon đã thu về hon 90 tỷ USD trong những năm qua.
Theo TittleMax, thương hiệu Pokémon được đánh giá là kiếm "bộn" tiền nhất trong lịch sử, với doanh thu ghi nhận được là 92,1 tỷ USD. Mặt hàng ăn theo là lĩnh vực đóng góp nhiều nhất với hơn 61 tỷ USD. Ngoài ra, Nintendo cũng kiếm tiền từ các lĩnh vực như video game, game thẻ bài.
Đứng thứ hai trong danh sách là Hello Kitty, với doanh thu 80 tỷ USD. Tập đoàn Walt Disney chiếm 3 vị trí còn lại trong top 5, gồm Winnie Pooh (75 tỷ USD), chuột Mickey (70,5 tỷ USD) và Star Wars (65,6 tỷ USD).
Trong danh sách 25 thương hiệu kiếm tiền nhiều nhất, Mario là thương hiệu game thành công nhất với 30,25 tỷ USD trong tổng số hơn 36 tỷ USD. Thương hiệu game thành công tiếp theo khá xa lạ với người Việt Nam là Fist of the North Star. Dragon Ball cũng có thành công đáng kể trong lĩnh vực game với 5,274 tỷ USD.
Trong danh sách 25 thương hiệu, hầu hết doanh thu đến từ những loại sản phẩm ăn theo. Những thương hiệu có tỷ trọng lớn nhất là Gundam, búp bê Barbie, Cars và Toy Story.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận