Quán quân sinh viên ẵm giải 200 triệu của Tiki Hacking Trail 2022

Quán quân sinh viên ẵm giải 200 triệu của Tiki Hacking Trail 2022

Điểm làm nên sự khác biệt của Tiki Hacking Trail 2022 là các sản phẩm tranh tài sẽ được phát triển trên nền tảng công nghệ mở Tini App của Tiki. Đây là nền tảng do chính Tiki phát triển nhằm giúp các đối tác dễ dàng xây dựng các ứng dụng mini nằm trong ứng dụng di động Tiki, từ đó cung cấp một kho tiện ích phong phú và chất lượng hơn cho người dùng Tiki.

Chung kết Tiki Hacking Trail năm nay diễn ra vào ngày 10/07, tại White Palace Phạm Văn Đồng, với sự tham gia tranh tài của 11 đội thi cùng nhiều ý tưởng độc đáo, mang tính khả thi cao được phát triển trên nền tảng Tini App.

Các dự án tiến vào vòng chung kết đều có những điểm mới lạ, đột phá trong ý tưởng, mang lại những cơn đau đầu "dễ chịu" cho Hội đồng giám khảo chuyên môn của cuộc thi, gồm những cái tên kỳ cựu trong giới công nghệ là: ông Trần Ngọc Thái Sơn - Tổng Giám đốc Điều hành và Nhà sáng lập Tiki, ông Nguyễn Thành Trung - Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sky Mavis, và ông Nguyễn Mạnh Tường - Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc MoMo.

Quán quân sinh viên ẵm giải 200 triệu của Tiki Hacking Trail 2022 - Ảnh 1.

Ban giám khảo Tiki Hacking Trail 2022 là lãnh đạo cao cấp của Tiki, Sky Mavis và Momo.

Với ứng dụng hỗ trợ đặt đồ ăn theo khung giờ mong muốn, đội thi BeanOi, gồm những thành viên rất trẻ tuổi, đã chinh phục các vị giám khảo và người hâm mộ cuộc thi để giành ngôi vị quán quân. Dự án sở hữu mô hình kinh doanh đã qua triển khai thực tiễn, đồng thời có định hướng, chiến lược phát triển rõ ràng, giúp người dùng giải quyết các vấn đề đặt hàng trực tuyến như mất quá nhiều thời gian, không có khung giờ cố định, và lãng phí tài nguyên khi nhiều tài xế cùng giao hàng tại một địa điểm. Ngoài ra, một điểm sáng thể hiện sự nghiêm túc của đội thi khi dự án còn chú trọng đến cảm xúc của người tiêu dùng với tính năng tặng quà cho nhau để mọi người có thể tương tác ngay trên hệ thống.

Quán quân sinh viên ẵm giải 200 triệu của Tiki Hacking Trail 2022 - Ảnh 2.

Đội BeanOi đạt giải nhất chung cuộc Tiki Hacking Trail 2022.

Tại chung kết, Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Tổng Giám đốc Điều hành và Nhà sáng lập Tiki - chia sẻ với kinh nghiệm khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trên nền tảng kinh tế số, ông thấy rằng những chi phí phát triển công nghệ, vận hành, hay chi phí tiếp cận người dùng là một trong các yếu tố khiến cho các đơn vị khó tồn tại trên nền tảng số. Đó là lý do mà Tini App ra đời, nhằm cung cấp giải pháp giúp cho các đối tác tối ưu chi phí nhất khi phát triển ứng dụng và dịch vụ, từ đó có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận gần hơn với người dùng mục tiêu của mình.

Thông qua những bài thi chất lượng trong khuôn khổ Tiki Hacking Trail 2022, Tiki Tini App đã phát huy được chức năng của mình khi các đội thi đã hoàn thiện được những sản phẩm rất chất lượng trong thời gian giới hạn chỉ 24 tiếng đồng hồ.

Bên cạnh BeanOi, đội E-comverse - nền tảng xây dựng mall ảo hoạt động trên Tiki - giành giải Nhì trong cuộc thi. Giải Ba chung cuộc thuộc về đội Đuổi Hình Bắt Giá - ứng dụng giúp người dùng có thể tham gia phán đoán giá rẻ.

Chương trình còn trao tặng 2 giải khuyến khích gồm: Đội thi tiềm năng (YoLoBee - ứng dụng thử đồ thông minh); Dự án được yêu thích (Drowsiness Detection - ứng dụng nhận diện tài xế buồn ngủ).

Ngoài giải thưởng tiền mặt, các đội thắng cuộc còn được cấp quyền trải nghiệm công nghệ Google Cloud miễn phí trong vòng 1 năm với tổng giá trị tương đương đến 10.000 đô la Mỹ.

Quán quân sinh viên ẵm giải 200 triệu của Tiki Hacking Trail 2022 - Ảnh 3.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Tổng Giám đốc Điều hành và Nhà sáng lập Tiki

Đồng hành cùng hai đơn vị tổ chức chính của Tiki Hacking Trail năm nay (Tiki, Tini App) là nhà tài trợ vàng Bespin Global; tài trợ đồng Galaxy Play; các đơn vị hỗ trợ Google Cloud và GDSC SGU; đối tác truyền thông từ cộng đồng công nghệ ITViec và Insider; các đối tác đồng hành Vietnam Airlines, GDG, FUNiX, Startup oi và RE. Sự hỗ trợ của các đơn vị chính là động lực to lớn để Tiki và Tini App tiếp tục tổ chức thêm nhiều sân chơi công nghệ mới hơn trong tương lai.

Tini App là nền tảng công nghệ mở ứng dụng trong ứng dụng (App in App) được phát triển bởi Tiki, mục tiêu hỗ trợ các đối tác phát triển dịch vụ của mình một cách dễ dàng và tối ưu chi phí. Độc giả tìm hiểu về nền tảng công nghệ mở Tini App và tham gia cộng đồng Tini Developers tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận