Apple mạnh tay giảm giá iPhone để đối phó cạnh tranh

Apple mạnh tay giảm giá iPhone để đối phó cạnh tranh

Chú thích ảnh
Điện thoại iPhone được bày bán tại một cửa hàng của Apple ở California, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc JD.com và Tmall của Alibaba đã bán một số mẫu iPhone chọn lọc với mức giảm giá lên tới 20% kể từ khi chương trình khuyến mãi cho lễ hội 618 bắt đầu vào thứ Hai tuần này (20/5). 618 là lễ hội mua sắm lớn thứ hai tại Trung Quốc, chỉ sau lễ Độc thân 11/11.

iPhone 15 Pro Max dung lượng bộ nhớ trong 256 GB của Apple đang được bán với giá 7.949 NDT (1.120 USD), giảm so với mức 9.999 NDT ban đầu. Mức giảm giá này cũng cao hơn đáng kể so với báo cáo hồi tháng Hai.

Ngoài ra, Apple cũng đang đưa ra mức giảm giá lên tới 6.100 NDT cho iPhone 15 khi người mua Trung Quốc đổi iPhone 11 hoặc các phiên bản mới hơn.

Tmall và JD.com là hai trong số các kênh bán hàng của Apple tại Trung Quốc và thường xuyên khuyến mại giảm giá trong lễ hội mua sắm 618 giữa năm. Theo thông báo từ Alibaba, sự kiện mua sắm 618 năm nay sẽ bao gồm hai đợt từ ngày 20 - 28/5 và từ ngày 31/5 - 20/6.

Le Xuan Cheiw, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys, nhận định mặc dù các chương trình khuyến mãi trùng với lễ hội mua sắm, nhưng việc giảm giá mạnh cũng có thể liên quan đến việc doanh số bán iPhone chậm lại.

Ông chi ra rằng lần giảm giá thứ hai của Apple vào năm 2024 (sau lần đầu tiên vào tháng Hai) nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng và đối phó với sự phục hồi của Huawei. Đồng thời, vị chuyên gia lưu ý rằng những đợt giảm giá trước đó đã thúc đẩy đà bán hàng của “Táo khuyết”.

Apple đang gặp phải nhiều khó khăn ở Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của họ, kể từ khi công ty viễn thông Trung Quốc Huawei tung ra các mẫu điện thoại thông minh mới vào cuối năm ngoái.

Vào tháng trước, Huawei tiếp tục giới thiệu một đối thủ mới cạnh tranh với iPhone: dòng điện thoại thông minh cao cấp có tên Pura 70.

Theo dữ liệu từ Canalys, trong ba tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của Apple đã giảm 25% so với cùng kỳ năm trước tại Trung Quốc, với thị phần giảm từ 20% xuống 15% trong kỳ báo cáo.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn ở Trung Quốc và doanh số bán iPhone toàn cầu giảm 10% trong quý gần nhất, Apple vẫn cố gắng duy trì niềm tin của nhà đầu tư sau khi báo cáo thu nhập vượt kỳ vọng và công bố chương trình mua lại cổ phiếu lớn vào đầu tháng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận