Samsung tăng cường sử dụng chip Exynos cho dòng smartphone giá rẻ và tầm trung

Samsung tăng cường sử dụng chip Exynos cho dòng smartphone giá rẻ và tầm trung

Samsung là một trong số ít các nhà sản xuất trên thế giới tự sản xuất chip của riêng mình. Tuy nhiên, không giống như Apple, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng sử dụng chip của Qualcomm và MediaTek cho smartphone của hãng.

Samsung tăng cường sử dụng chip Exynos cho dòng smartphone giá rẻ và tầm trung - Ảnh 1.

Nhưng có vẻ như Samsung đang thực thực hiện một sự thay đổi trong chiến lược sử dụng chip xử lý nhằm mục đích tăng việc sử dụng chip Exynos.

Giới thạo tin cho hay, Samsung Electronics đang chuyển trọng tâm dùng chip Exynos cho dòng smartphone Galaxy A-series và Galaxy M-series.

Như vậy là Samsung đang chuyển hướng dùng chip Exynos nhiều hơn cho dòng smartphone giá rẻ và tầm trung cận cao cấp. Samsung cũng đang chuyển trọng tâm từ các nước phát triển sang các thị trường mới nổi.

Năm trong một phần chiến lược đó, Samsung sẽ tăng cường sử dụng chip của riêng mình trong các model smartphone giá rẻ và tầm trung.

Gần đây, Samsung đã sử dụng chip xử lý Samsung Exynos 850 trên dòng Galaxy A13 4G mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó Samsung Galaxy A13 5G đã được ra mắt và trang bị con chip MediaTek Dimensity 700.

Như tên gọi, Galaxy A13 là bản kế nhiệm Galaxy A12 đã bán ra được hơn 51,8 triệu chiếc vào năm 2021. Nó cũng trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới và là smartphone đầu tiên bán được hơn 50 triệu chiếc.

Samsung Galaxy A13 trang bị chip MediaTek Helio P35 và góp phần quan trọng trong sự gia tăng thị phần của MediaTek. Với Galaxy A13 4G chạy chip Samsung Exynos 850 và bản 5G dùng chip MediaTek, Samsung đang nhắm đến việc tăng thị phần của chip Exynos.

Tham khảo Gizmochina

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận