San Francisco sắp cấm thuốc lá điện tử

San Francisco sắp cấm thuốc lá điện tử

Giới lập pháp San Francisco đang bỏ phiếu để thông qua đề xuất cấm bán thuốc lá điện tử. Đây rất có thể sẽ là đô thị đầu tiên của nước Mỹ thực hiện chính sách này.

Sau khi thông qua, dự luật sẽ cần phải được FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) rà soát lại trước khi đưa cho thị trưởng ký. Khi ấy, thuốc lá điện tử sẽ hoàn toàn biến mất khỏi các kệ hàng sau 7 tháng – theo San Francisco Chronicle.

“Hồi thập niên 90, chúng ta đã từng vật lộn chiến đấu với Big Tobacco (5 hãng thuốc lá lớn nhất thế giới) và bây giờ đang làm điều tương tự với thuốc lá điện tử” – Giám sát viên Shamann Walton, đồng tác giả của dự luật nói với Chronicle. “Chúng ta không thể đặt lợi nhuận của các công ty thuốc lá lên trên sức khỏe người dân, nhất là thế hệ trẻ.”

Juul, công ty sản xuất thuốc lá điện tử chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề từ lệnh cấm. Ảnh: Pacific Standard.

Juul, công ty sản xuất thuốc lá điện tử chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề từ lệnh cấm. Ảnh: Pacific Standard.

Theo nhiều nhận định, việc cấm sản xuất và phân phối sản phẩm thuốc lá điện tử tại các địa điểm mua sắm của thành phố rõ ràng là để nhắm tới Juul – tay chơi chính trong lĩnh vực sản xuất thuốc lá điện tử. Trong lúc đó, Juul lại vừa công bố kế hoạch chuyển văn phòng vào bên trong một tòa tháp đồ sộ ở San Francisco. Như vậy, công ty này có khả năng sẽ bị đá ra ngoài rìa nếu dự luật này không được hồi tố. Hiện tại, Juul đang thu thập hàng ngàn chữ ký nhằm lật lại lệnh cấm.

Hồi tháng 11/2018, Juul từng phải gỡ bỏ tất cả các thanh thuốc lá điện tử có mùi hương khỏi kệ hàng của những trung tâm bán lẻ, bên cạnh bổ sung thêm hệ thống xác minh tuổi tác của người mua trên website – động thái để đối phó với áp lực từ FDA, khi cơ quan quản lý và cấp phép này đã đột xuất kiểm tra trụ sở của Juul trong tháng 10 cùng năm.

Nguồn:
https://www.sfchronicle.com/business/article/San-Francisco-has-moved-to-ban-e-cigarettes-Juul-14016011.php

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận