Sau 2 năm "tham chiến", Viettel có thị phần đứng thứ 2 tại Tanzania

Sau 2 năm "tham chiến", Viettel có thị phần đứng thứ 2 tại Tanzania

Sau 2 năm tham chiến, Viettel có thị phần đứng thứ 2 tại Tanzania

Sau 2 năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania đã đứng vị trí số 2 

Như vậy, chỉ sau 2 năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania vượt qua 3 nhà mạng và nắm giữ thị phần 2 con số.

Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016.

Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2.

Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hàng tháng với tổng giá trị giao dịch hàng tháng đạt 1.6 tỷ đô la. 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hàng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Sự tăng trưởng này đã làm cho HaloPesa của Halotel trở thành một trong những nền tảng tiền tệ di động được ưa thích nhất của Tanzania. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong 2 năm qua.

Trước đó, Viettel Tanzania cho biết, mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nhắm đến ngôi vị số 3 tại thị trường Tanzania và mất 5 năm để tiến đến ngôi vị số 1 tại quốc gia này. Ban lãnh đạo Viettel Tanzania chia sẻ tự tin với mục tiêu này vì thấy “cửa” thị trường này có nhiều cái hoàn toàn hơn đối thủ. Điểm lớn nhất là đối thủ phản ứng chậm và bài toán chất lượng dịch vụ là điều đối thủ không cải thiện được do hạ tầng của mạng lưới bởi họ vẫn cơ bản sử dụng truyền dẫn trên viba. Nếu các đối thủ có thuê cáp quang thì trục quốc gia cũng chỉ đến được trung tâm tỉnh, nên không có được mạng lưới rộng khắp để triển khai được băng rộng xuống nông thôn. Đây là lợi thế lớn nhất mà Viettel Tanzania có thể tin tưởng vào chiến lược của Tập đoàn.

 "Khi mà sản phẩm mình tốt thì bài toán là cách đánh, cách lấy khách hàng. Mục tiêu là sau 10 năm Viettel Tanzania có khoảng 11 triệu thuê bao. Thế nhưng, nội bộ công ty đang đặt ra mục tiêu là 5 năm sẽ có được con số đó. Đây là mục tiêu vĩ đại, sau 5 năm Viettel Tanzania trở thành số 1. Nếu chúng tôi đạt được vị trí số 1 có nghĩa là đã vượt qua được Vodacom, TiGo và Airtel, đây là những đối thủ mạnh ở tầm quốc tế" đại diện Viettel Tanzania nói.

Tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017”. Từ khi có mặt tại thị trường Tanzania từ tháng 10/2015, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Halotel đã có 1 triệu khách hàng và sau 9 tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận