Sẽ có hơn 1 tỉ người dùng 5G vào năm 2023

Sẽ có hơn 1 tỉ người dùng 5G vào năm 2023

Theo South China Morning Post, cuộc cách mạng công nghệ di động tiếp theo sẽ được thống trị bởi Trung Quốc. Các nhà phân tích tại CCS Insight, công ty phân tích và cung cấp thông tin thị trường tập trung vào lĩnh vực di động toàn cầu, dự đoán công nghệ 5G sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2020 và sẽ có hơn 1 tỉ người sử dụng mạng di động này vào năm 2023, trong đó hơn một nửa là người dùng ở Trung Quốc.
“Trung Quốc sẽ chiếm ưu thế về công nghệ 5G nhờ vào tham vọng chính trị, mong muốn dẫn dắt phát triển công nghệ, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nhà sản xuất địa phương như Huawei, và tốc độ tăng đột ngột người tiêu dùng đối với các kết nối công nghệ di động mới”, Marina Koytcheva, Phó chủ tịch bộ phận dự báo tại CCS Insight, cho hay.
Cũng theo báo cáo của CCS Insight, tốc độ dữ liệu của công nghệ 5G dẫn đầu bởi Trung Quốc sẽ nhanh hơn bất kỳ công nghệ di động nào trước đó, băng thông rộng hơn sẽ tăng mức lưu lượng truy cập web. Tuy nhiên, cho đến nay thông số kỹ thuật chính xác cho 5G vẫn chưa được thống nhất trên quy mô quốc tế. Đồng thời vẫn còn những điểm không chắc chắn về công nghệ, bao gồm cách thức và vị trí mà các nhà khai thác mạng sẽ triển khai trạm cơ sở mới, thiếu trường hợp kinh doanh rõ ràng cho các nhà khai thác, và tinh thần sẵn sàng nâng cấp mạng di động của người tiêu dùng. Phân khúc thị trường và ảnh hưởng của các nhà quản lý mạng sẵn có ở châu Âu cũng mang lại một số thách thức bổ sung.
Song, một số công ty công nghệ đang cố gắng thể hiện sự tiến bộ trong 5G. Nhà sản xuất chip Qualcomm tuần qua tuyên bố rằng họ đã chứng minh khả năng kết nối dữ liệu 5G đầu tiên trên một thiết bị di động. Tốc độ tạo ra trong thử nghiệm cho phép người dùng tải dữ liệu khoảng 1.000 Mbps. Ước tính này có nghĩa người dùng có thể tải một bộ phim HD dài 2 tiếng trong khoảng 12 giây. Ngoài ra, theo các chuyên gia, mạng di động 5G cũng rất quan trọng đối với công nghệ tự động, ví dụ như công nghệ xe tự lái.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận