Sếp ViaScope: Việt Nam không được lơ là bảo mật trong làn sóng chuyển đổi số

Sếp ViaScope: Việt Nam không được lơ là bảo mật trong làn sóng chuyển đổi số

Sếp ViaScope: Việt Nam không được lơ là bảo mật trong làn sóng chuyển đổi số

Bà Yu Chi Yong, Giám đốc Phát triển kinh doanh quốc tế hãng ViaScope

Trao đổi với ICTnews bên lề hội thảo “ViaScope NAC Solution for enterprises in Vietnam” diễn ra ngày 29/11, bà Yu Chi Yong, Giám đốc Phát triển kinh doanh quốc tế hãng ViaScope (nhà cung cấp các giải pháp kiểm soát truy nhập mạng và quản lý tài nguyên địa chỉ IP của Hàn Quốc) nhận định dự kiến tới năm 2020 sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối mạng.

Thực tế đó đồng nghĩa với việc khi quy mô doanh nghiệp ngày càng lớn, nhu cầu quản lý truy nhập mạng nội bộ và tăng cường các qui định về bảo mật thông tin sẽ càng được quan tâm đặc biệt.

Đặc biệt với mô hình đa chi nhánh, hoạt động tại nhiều địa phương, khu vực, các doanh nghiệp đòi hỏi một hệ thống quản trị mạng tập trung, dễ dàng quản lý tài nguyên CNTT cũng như kiểm soát bảo mật thông tin.

Đại diện ViaScope nhận định tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam đang có tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng, thuộc top đầu thế giới, do đó hãng coi Việt Nam là thị trường chiến lược.

Cùng với các đối tác, ViaScope đang đẩy mạnh đầu tư cho sự hiện diện tại Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp giải pháp công nghệ tối ưu, bảo mật nhất.

“Quá trình chuyển đổi số đang diễn ra đồng thời tại tất cả các quốc gia, rút ngắn khoảng cách giữa các nước. Trong đó, thực tế cũng đặt ra hàng loạt vấn đề an ninh bảo mật.  ViaScope có các giải pháp cho phép theo dõi chặt chẽ việc đảm bảo an ninh bảo mật cho IoT. Các doanh nghiệp như tài chính, ngân hàng, các tổ chức chính phủ tại Việt Nam có thể được đảm bảo bởi các giải pháp bảo mật từ  NAC để bảo mật.

Cụ thể, giải pháp IPScan NAC cung cấp các tính năng quan trọng cho các hoạt động quản lý mạng như quản lý đia chỉ IP (IPAM), quản lý cấu hình máy trạm, kiểm soát bảo mật toàn bộ đối với các truy nhập Wi-Fi, tự động hóa vận hành các tác vụ về bảo mật, quản lý tài sản IT…

Ngoài ra, SmartIP 2000 là giải pháp trọn gói của hãng tích hợp máy chủ, cơ sở dữ liệu, máy chủ DHCP và thành phần thăm dò mạng trên cùng một thiết bị.  

SmartIP 2000 đảm bảo an toàn truy nhập mạng và cung cấp một góc nhìn tổng quan về tài nguyên địa chỉ IP được phân bổ trên mạng lưới thông qua một giao diện web toàn diện và dễ sử dụng.

Trao đổi thêm với ICTnews, bà Yu Chi Yong bày tỏ khi vào thị trường Việt Nam, hãng phải cạnh tranh với các nhà cung cấp khác có kinh nghiệm lâu năm về sản phẩm, tiếp thị…, tuy nhiên hãng công nghệ Hàn Quốc tự tin với thế mạnh về tính linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu về ứng dụng của doanh nghiệp cả về phần cứng và phần mềm, hãng sẽ tiếp cận được thị trường. Đặc biệt, đó là khả năng đáp ứng về xử lý sự cố an ninh mạng nhờ chính sách chặt chẽ về bảo mật.

ViaScope cho hay hiện có một số tổ chức, ngân hàng tại Việt Nam đang quan tâm và ứng dụng giải pháp của hãng để thay thế cho giải pháp đang ứng dụng đã không còn phù hợp, đảm bảo việc kết nối mạng cũng như an ninh bảo mật ở mức cao.

“Chúng tôi hy vọng với thế mạnh về công nghệ mới và cam kết đưa ra những giải pháp, sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất, Viascope và đối tác Practech tại Việt Nam sẽ là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ kiểm soát mạng tập trung hàng đầu”, đại diện ViaScope bày tỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận