Siêu tự động hoá - Kỷ nguyên liên minh người và robot ảo

Siêu tự động hoá - Kỷ nguyên liên minh người và robot ảo

Ngày 9/7 tại Đà Nẵng vừa diễn ra sự kiện "Ngày hội Công nghệ và Khởi nghiệp - Technology and Entrepreneurship Conference and Exhibition" - Google I/O Extended Miền Trung năm 2022 với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ đầu ngành: Ông Janise Tan, Giám đốc khu vực SEA, Google; Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành - KBTG Vietnam; Ông Trần Khắc Tuân, Giám đốc giải pháp RPA - akaBot (FPT Software) và sự có mặt của hơn 1000+ kỹ sư công nghệ, sinh viên quan tâm đến ngành IT.

Chương trình với chủ đề xoay quanh công nghệ và khởi nghiệp, người tham dự có cơ hội tìm hiểu các xu hướng công nghệ dẫn đầu, trải nghiệm các chủ đề kỹ thuật đa dạng bao gồm các lĩnh vực về Cloud, Automatic Engineering, RPA, AI, Hyperautomation...

Khái niệm Hyperautomation (Siêu tự động hóa) không còn xa lạ trên toàn cầu và đang diễn ra sôi nổi thời gian gần đây tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phương thức làm việc mới đã ra đời. Hướng tới mục tiêu chung mà Chính phủ đã đề ra - chuyển đổi số quốc gia, các doanh nghiệp Việt hiện đang tích cực áp dụng các giải pháp công nghệ mới vào quy trình vận hành. Xa hơn nữa, doanh nghiệp sẽ đạt tới tự động hóa hoàn chỉnh - mục tiêu năm 2030 trở đi. Trong đó, người và bot trở thành liên minh, cùng hỗ trợ nhau hoàn thành công việc, tối ưu vận hành và tạo ra những kết quả công việc vượt trội. Đây chính là giai đoạn RPA phát triển lên một nấc thang mới với cái tên Siêu tự động hóa.

Siêu tự động hoá - Kỷ nguyên liên minh người và robot ảo - Ảnh 1.

Ông Trần Khắc Tuân, Giám đốc giải pháp RPA - akaBot (FPT Software) chia sẻ về giải pháp Siêu tự động hoá liên minh giữa Người & Bot

Trong sự kiện, ông Trần Khắc Tuân, Giám đốc giải pháp RPA - akaBot (FPT Software) nhận định: "Khác với câu chuyện Bot làm thay con người, câu chuyện Người cùng Bot phối hợp và liên minh mở ra năng lực vận hành vượt trội, không giới hạn. Cụ thể, Trong luồng Người và Bot cộng tác, Bot có thể đảm nhận tới 85% công việc và con người chỉ thực hiện 15%, bao gồm các khâu gọi Bot, duyệt xác nhận…"

akaBot (https://akabot.com/) là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp tự động hoá RPA, hướng tới Hyperautomation, với sự đồng hành cùng hơn 1200+ khách hàng doanh nghiệp, năng lực triển khai tại hơn 30 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn trên 20 quốc gia toàn cầu. Đơn cử tại thị trường Việt Nam, TPBank là một trong số những doanh nghiệp đồng hành khi akaBot mới ra mắt thị trường, chỉ trong vòng 1 năm akaBot đã giúp ngân hàng này gấp đôi ROI. Trong vòng 2 năm tiếp theo, TPBank sở hữu số lượng hơn 300+ bot tại 15 phòng ban với năng lực tiết kiệm 90.000 giờ làm việc/ năm. Đặc biệt, TPBank dự kiến sẽ triển khai 20 bot thông minh Intelligent Automation trong năm 2022. Tại thị trường Châu Âu, akaBot cũng ghi dấu cột mốc đáng nhớ với việc hỗ trợ thành công SCSK Europe tự động hóa 6 quy trình back office và triển khai thêm 2 quy trình khác cho 2 khách hàng của SCSK trong lĩnh vực hóa học và nông nghiệp.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng và đầy tiềm năng của akaBot, ông Trần Khắc Tuân chia sẻ thêm: "Với doanh nghiệp, tôi tin rằng Hyperautomation là chìa khóa cho việc tối ưu vận hành thông qua những con số thể hiện hiệu quả đã được chứng minh bằng thực nghiệm. akaBot đã và đang định hướng đúng đắn phát triển và nâng cao giải pháp Siêu tự động hoá - công nghệ đầy triển vọng và đang được quan tâm hàng đầu trên thế giới."

Tại sự kiện này, gian trưng bày của akaBot cũng thu hút đông đảo sự tò mò và quan tâm của các bạn trẻ yêu công nghệ đến tìm hiểu và trải nghiệm bản thử nghiệm RPA thực tế. Bên cạnh đó, đội ngũ akaBot cũng tích cực tư vấn các cơ hội việc làm hấp dẫn tại FPT Software.

Ngoài ra, akaBot đang xây dựng và phát triển cộng đồng RPA & Hyperautomation lớn hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2.600+ thành viên. Đây là nơi kết nối anh em yêu công nghệ, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ tài năng có cơ hội được tiếp cận các công nghệ mới dễ dàng hơn thông qua nhiều hoạt động giao lưu, học tập, chia sẻ kiến thức và các cuộc thi như RPA Top Talent, RPA Uni Tour, RPA Fighter, akaBot Games.. Từ đó, giúp lan tỏa sức mạnh, niềm đam mê công nghệ và mở ra các cơ hội tham gia vào ngành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận