Sinh viên FPT xây dựng ứng dụng đặt vé xem phim tiện ích

Sinh viên FPT xây dựng ứng dụng đặt vé xem phim tiện ích

Sinh viên FPT xây dựng ứng dụng đặt vé xem phim tiện ích

Ứng dụng “Tickets - App đặt vé xem phim online” đồng thời cũng là đồ án tốt nghiệp của Cao Thị Linh và Trịnh Bảo Trân, hai sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa của Đại học FPT.

Vốn là những người thích xem phim rạp, trong vai khách hàng, hai sinh viên ngành Thiết kế đồ họa của Đại học FPT là Cao Thị Linh và Trịnh Bảo Trân đã phát hiện ra sự bất tiện cho các “fan của phim rạp”, khi các rạp chiếu phim như CGV, Galaxy Cinema… có riêng hệ thống bán vé cho rạp của mình, mà chưa có hệ thống nào vừa cung cấp thông tin vé xem phim của nhiều rạp đồng kết hợp luôn chức năng hỗ trợ khách hàng đặt vé.

Khi lang thang lên các trang thương mại điện tử đã thành công trong việc kết hợp dịch vụ so sánh giá và bán hàng cho nhiều thương hiệu khác nhau, hai nữ sinh ngành Thiết kế đồ họa của Đại học FPT đã nảy ra ý tưởng “Tại sao chúng ta không làm một ứng dụng để hỗ trợ các tín đồ của phim chiếu rạp có thể đặt vé phim tại bất kì rạp chiếu nào?”.

Xuất phát từ ý tưởng nêu trên, hai nữ sinh Đại học FPT - Cao Thị Linh và Trịnh Bảo Trân đã bắt tay vào việc nghiên cứu tâm lý và thói quen của những người dùng sử dụng Internet và đặt vé xem phim online. Hai nữ sinh này đã nhận thấy rằng, có tới 83,8% người xem phim tra cứu thông tin phim online trước khi mua vé. Bên cạnh đó, có 220 phòng chiếu phim trải rộng khắp Việt Nam với đặc điểm kết cấu khác nhau khiến không ít khán giả phim rạp bối rối khi phải tự mình vào website của từng rạp để so sánh giá vé và chọn lựa vị trí ngồi ưng ý.

Sinh viên FPT xây dựng ứng dụng đặt vé xem phim tiện ích

Từ đó, nhóm sinh viên này đã triển khai dự án“Tickets - App đặt vé xem phim online” để giúp người dùng tìm kiếm thông tin, so sánh giá vé giữa các rạp và có thể đặt vé ở những rạp gần nhất hay thuận tiện nhất.

“Ứng dụng Tickets mà nhóm triển khai có chức năng xác định vị trí người dùng và đưa ra đề xuất về các rạp chiếu gần nhất. Ứng dụng cũng có các chức năng thanh toán đơn giản và hỗ trợ tối đa cho người dùng. Mức độ bảo mật thông tin thanh toán của khách hàng với các tính năng bảo mật như QR code, chức năng đọc thông tin về các rạp chiếu và phim chiếu, chức năng thực hiện voucher và vé điện tử… được nhóm đặc biệt quan tâm và triển khai cho dự án”, sinh viên Cao Thị Linh chia sẻ.

Về phần thiết kế, nhóm sinh viên cho biết, với hai tông màu chủ đạo là đỏ và xanh, những yếu tố vốn được dân Thiết kế đồ hoạ coi trọng như icon, button, title… được kết hợp một cách rất hài hòa và bắt mắt người dùng. Từ những bước đăng nhập, đăng kí sử dụng cho đến việc xem, tìm kiếm phim và đặt vé mua hay nhận phương án khuyến mãi, từng màn hình trên smart phone đều được thiết kế với tiêu chí đầu tiên là thân thiện với người dùng.

Ứng dụng “Tickets - App đặt vé xem phim online” đồng thời cũng là đồ án tốt nghiệp của hai nữ sinh Cao Thị Linh và Trịnh Bảo Trân, học ngành Thiết kế đồ họa của Đại học FPT. Là những sinh viên ngành Thiết kế đồ họa đầu tiên tốt nghiệp, hai nữ sinh Đại học FPT chia sẻ: Quá trình làm dự án “Tickets - App đặt vé xem phim online” đã mang lại nhiều kinh nghiệm thực tế cho công việc sau này của các bạn.

Đồ án tốt nghiệp của hai nữ sinh này đã được Hội đồng phản biện tốt nghiệp đánh giá cao về tính khả thi, mức độ hiểu tâm lý người dùng, và sự sáng tạo mà và chắc tay trong thiết kế của những sinh viên năm cuối Đại học FPT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận