Sinh viên Nigieria tại Đại học FPT học hỏi làm thương mại điện tử từ chotot.com

Sinh viên Nigieria tại Đại học FPT học hỏi làm thương mại điện tử từ chotot.com

Sinh viên Nigieria tại Đại học FPT học hỏi làm thương mại điện tử từ chotot.com

Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên quốc tế tại đại học FPT

Đồ án của 4 trong số 140 sinh viên thuộc lứa sinh viên quốc tế đầu tiên được bắt nguồn cảm hứng từ các website thương mại điện tử của Việt Nam. Đại diện nhóm chia sẻ, tại Nigeria đã có một hệ thống mua bán trực tuyến lớn tên là Konga với đa dạng sản phẩm, tuy nhiên tầm bao quát khá rộng và chưa hỗ trợ cho người bán nhỏ lẻ.

Do vậy nhóm phát triển và xây dựng một website hỗ trợ người mua hàng có thể trao đổi hàng hóa với nhau theo mô hình thương mại điện tử Business to Customer hoặc Customer to Customer (doanh nghiệp/người bán hàng lẻ đến thẳng tay người tiêu dùng). Hiện tại ở Nigeria, rất nhiều người có nhu cầu mua hàng hóa online nhưng chưa có các công cụ giúp họ - những người tiêu dùng bình thường có thể trao đổi hàng hóa trên mạng một cách tập trung nhất.

Không chỉ là một trang mua bán hàng hóa truyền thống, trang web này còn cung cấp các thông tin chung về văn hóa và trang phục truyền thống của Nigeria.

Trong phạm vi đồ án, nhóm sinh viên tạo ra một trang thương mại điện tử buôn bán sản phẩm truyền thống Nigeria, phù hợp cho các cửa hàng vừa và nhỏ, hoặc các cá nhân ko có đủ nguồn lực để tự xây dựng website riêng. Và website có thể đưa sản phẩm đến cho khách hàng ở bất kỳ địa chỉ nào qua hệ thống vận chuyển.

Sinh viên Nigieria tại Đại học FPT học hỏi làm thương mại điện tử từ chotot.com

Website được học tập từ mô hình chotot.com

Đặc biệt, theo chia sẻ, website này dựa trên mô hình của chotot.com, website mà các sinh viên có cơ hội được tìm hiểu trong quá trình theo học tại Việt Nam. Giao diện thân thiện, dễ dùng. Sản phẩm được phân chia theo từng loại hàng. Người dùng có thể kiểm tra thông tin hàng, chủng loại, số lượng và đặt hàng trực tiếp trên website.

Thầy Trần Đình Trí (Chủ tịch Hội đồng chấm thi) nhận xét về đồ án của các bạn SV Nigeria: Sản phẩm có ý nghĩa trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa đất nước Nigeria – quê hương của các bạn sinh viên. Cơ bản, website thể hiện được các yêu cầu giao diện, tính năng của một trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, sản phẩm cần được hoàn thiện các tính năng cần thiết như: hỗ trợ khách hàng thanh toán online, hỗ trợ phân loại hàng hóa… Sản phẩm tương đối tốt, hy vọng rằng sẽ có thể cải thiện để đưa vào thực tế một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang ý nghĩa tích cực, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn truyền thống quốc gia đối với giới trẻ. Sản phẩm tiện dụng cho nhóm khách hàng là người Việt Nam, nước ngoài yêu thích trang phục truyền thống, đặc biệt là sinh viên Nigeria tại Việt Nam.

Hiện tại, trường Đại học FPT đang có 140 sinh viên quốc tế đang theo học các chương trình dài hạn bao gồm hệ đào tạo cử nhân ngành kỹ thuật phần mềm, cử nhân quản trị kinh doanh và thạc sỹ kỹ thuật phần mềm. Trong đó, riêng hệ cử nhân có 83 sinh viên.

Ngoài các sinh viên đang theo học dài hạn, hằng năm, trường đại học FPT cũng đón nhận khoảng 300 lượt sinh viên đến trao đổi chương trình học tập ngắn hạn hoặc giao lưu văn hoá đến từ Mỹ, Nhật, Pháp, Đức, Úc, Hàn Quốc,…Đại diện từ Đại học FPT cho hay, học kỳ này, có 23 sinh viên quốc tế đủ điều kiện làm đồ án tốt nghiệp. Trong đó có 1 sinh viên Lào và 22 sinh viên đến từ Nigieria chia thành 6 nhóm bảo vệ. Đây cũng là lứa sinh viên quốc tế đầu tiên bảo vệ tốt nghiệp chương trình cử nhân tại Đại học FPT.

Thời gian tới, FPT sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế hằng năm không dưới 50%. Đồng thời, nhà trường sẽ đưa hàng trăm lượt sinh viên Việt Nam cúa Đại học FPT ra nước ngoài học tập, trao đổi ngắn hạn để các em có thể tiếp cận với nền giao dục của các quốc gia khác nhằm đẩy mạnh toàn cầu hóa giáo dục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận