Sốc: Hệ sinh thái metaverse Decentraland được định giá 1,2 tỉ USD chỉ có 38 người giao dịch/ngày

Sốc: Hệ sinh thái metaverse Decentraland được định giá 1,2 tỉ USD chỉ có 38 người giao dịch/ngày

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh The Sandbox có 522 "người dùng hoạt động" trong cùng thời gian.

Con đường cô đơn

Dự án Metaverse Decentraland, một môi trường cho phép người dùng mua và bán bất động sản ảo, đã chứng tỏ không hoàn toàn phù hợp với mọi người.

Trên thực tế, theo Công ty tổng hợp dữ liệu DappRadar, thế giới ảo dựa trên Ethereum, Decentraland chỉ có 38 "người dùng hoạt động" trong khoảng thời gian 24 giờ - một con số thấp đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, Decentraland đã phản bác và nói: "Người dùng đang hoạt động" được DappRadar định nghĩa là người dùng hoạt động tích cực, dựa trên số lượng địa chỉ ví duy nhất tương tác với hợp đồng thông minh của nền tảng - tức là những người thực sự có hợp đồng mua bán token.

Sốc: Hệ sinh thái metaverse Decentraland được định giá 1,2 tỉ USD chỉ có 38 người giao dịch/ngày - Ảnh 1.

Một cảnh trong hệ sinh thái Decentraland của Metaverse - Ảnh: DECENTRALAND

Điều đó có nghĩa còn lại những người dùng chỉ cần đăng nhập vào Decentraland để trò chuyện hoặc tương tác với người khác sẽ không được tính.

"DappRadar không theo dõi người dùng của chúng tôi, mà chỉ thống kê những người tương tác với hợp đồng của chúng tôi", giám đốc sáng tạo của Decentraland, ông Sam Hamilton nói với trang tin CoinDesk.

Đồng thời, ông Hamilton cho biết thêm trung bình mỗi ngày nền tảng này có khoảng 8.000 người dùng.

"Người dùng đang hoạt động"

Trang tin Futurism nhận định, ngay cả 8.000 người dùng trong một ngày nhất định, cũng là sự thất vọng vì các hoạt động này vốn dĩ được coi là tương lai của cộng đồng trực tuyến.

Mặt khác, nếu xem blockchain là cơ chế kinh tế cơ bản của hệ sinh thái này, thì thật đáng xấu hổ nếu chỉ có vài chục giao dịch diễn ra mỗi ngày.

Theo trang tin Futurism, đây là một ví dụ hoàn hảo về sự chênh lệch lớn giữa giá trị thị trường và người dùng thực tế.

Điều này sẽ gây khó khăn cho thế giới Web3 trong nhiều năm. Mặt khác, dấu hiệu này cũng cho thấy sự chậm lại nghiêm trọng đối với bất động sản ảo và các tài sản khác liên quan đến blockchain, bao gồm tiền điện tử và NFT.

Ảo ảnh

Tài khoản Twitter của Decentraland cũng đã cố gắng đưa ra các thông tin nhằm hạn chế thiệt hại, bằng nội dung thông báo: Nền tảng này đã chứng kiến "1.074 người dùng tương tác với các hợp đồng thông minh" trong cả tháng 9.

Tuy nhiên, đó cũng không phải con số thực sự lớn so với số tiền đã được đổ vào các nền tảng metaverse như Decentraland. Và điều đó không tốt cho tương lai của metaverse.

Ông Sasha Fleyshman, giám đốc danh mục đầu tư tại Công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Arca, nói với CoinDesk: "Bất cứ ai nói với bạn rằng có một nền tảng ảo đã hoạt động hiệu quả, tất cả đều xuất phát từ miệng của họ, chứ chưa chắc là thực tế".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận