Solana Coding Camp mùa 2: sân chơi dành cho lập trình viên

Solana Coding Camp mùa 2: sân chơi dành cho lập trình viên

Solana Coding Camp mùa 2: sân chơi dành cho lập trình viên - Ảnh 1.

Việt Nam - 1 trong 5 quốc gia đi đầu về Blockchain

Nếu như trong những năm trước đây, xu hướng blockchain tập trung vào công nghệ tài chính phi tập trung , trò chơi trực tuyến (GameFi), thì trong năm 2022, Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất cùng với Ấn Độ, Pakistan và Ukraine với các dự án về sáng tạo trên nền tảng Web3. Ước tính Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỷ đô vào năm 2026. Trong đó, Web3 được hiểu là giai đoạn phát triển công nghệ mới nhất, cho phép người dùng tương tác đọc-viết và sở hữu các sản phẩm nội dung trên ứng dụng website. Dữ liệu tại Web3 được kết nối với nhau theo cách phi tập trung để mang lại trải nghiệm nhanh hơn và bảo mật hơn.

Theo anh Bùi Quang Tinh Tú, CGO của JobHopin - nền tảng tuyển dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho biết, “Việt Nam là một thị trường có tiềm năng đào tạo và phát triển nhân lực cho ngành công nghệ blockchain rất lớn, các lãnh đạo công nghệ và chủ dự án đánh giá nguồn nhân lực kỹ sư công nghệ tại Việt Nam có kỹ năng tốt và khả năng đáp ứng cao, chất lượng không thua kém mặt bằng chung của thế giới.”

Với mong muốn mang cơ hội tận dụng và phát triển tiềm năng này, Solana, một trong những đơn vị đi đầu về nền tảng blockchain được biết đến với tốc độ và hiệu suất hoạt động cao, chính thức khởi động cuộc thi Coding Camp mùa 2 - Kiến tạo vương quốc Web3 của riêng bạn với tổng giải thưởng lên đến 100,000 đô Mỹ.

Solana Coding Camp mùa 2: sân chơi dành cho lập trình viên - Ảnh 2.

Sau thành công của Solana Coding Camp mùa 1 với 100 nhà phát triển tốt nghiệp sau 8 tuần thử thách, với 10 suất học bổng đã được trao tặng cho các thí sinh xuất sắc, Coding Camp mùa 2 chính thức được khởi động đăng ký tham gia.

Thông tin về cuộc thi lập trình “Coding Camp mùa 2 - Kiến tạo vương quốc Web3 của riêng bạn

Đến với cuộc thi lần này, các nhà phát triển phần mềm có cơ hội nhận chứng chỉ về kỹ năng xây dựng trên nền tảng Web3, học hỏi và kết nối đến những thành viên ưu tú nhất trong cộng đồng Web3 của Solana bao gồm cố vấn, kỹ sư công nghệ và nhà đầu tư đẳng cấp thế giới. Ngoài ra, người tham dự sẽ nộp mô hình để giành tiền thưởng, giải thưởng và cơ hội nghề nghiệp từ những công ty lớn nhất trong ngành công nghệ blockchain.

Bắt đầu chuỗi sự kiện, người tham dự sẽ được tham gia chuỗi các buổi workshop và chia sẻ kinh nghiệm tại các trường đại học đứng đầu TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Chuỗi các buổi workshop sẽ cung cấp kiến thức với 8 chủ đề kỹ thuật và 8 chủ đề khái quát, giúp người dùng có đủ khả năng để bắt đầu xây dựng dự án Web3 trên nền tảng Solana. Tiến đến ngày thuyết trình và vòng loại, các dự án xây dựng D-app nổi bật sẽ có cơ hội kết nối đến các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất trên thế giới. Các nhà phát triển sẽ xây dựng để cạnh tranh cho giải nhất trị giá $10,000, giải nhì $7000 và giải ba $5000. Ngoài các giải thưởng từ Solana, với các nhà tài trợ chính cho cuộc thi, Saros Finance đã tài trợ giải nhất cho mô hình DeFi trị giá $6000 và giải nhất cho mô hình GameFi trị giá $3500 đến từ Ancient8.

Tham gia sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển của Web3 lần này, demo day và đêm trao giải còn có ban cố vấn đến từ các công ty blockchain hàng đầu của Việt Nam như Sentre Protocol, Coin98, Saros Finance, Ancient8 và Solscan, cùng với các công ty quy mô quốc tế được xây dựng trên nền tảng Solana.

Solana Coding Camp mùa 2: sân chơi dành cho lập trình viên - Ảnh 3.

Cơ hội kết nối đến ban cố vấn, nhà phát triển và những nhà đầu tư đứng đầu trong ngành công nghệ blockchain trong và ngoài nước

Với nỗ lực đóng góp phát triển cho cộng đồng Web3 và thúc đẩy sự tăng trưởng của blockchain, Solana Vietnam chính thức khởi động cuộc thi lập trình mùa 2 và kêu gọi nhân tài đăng ký tham gia. Đồng tổ chức bởi Sentre Protocol và JobHopin, sự kiện này dự kiến sẽ quy tụ hơn một trăm kỹ sư phát triển phần mềm từ khắp Việt Nam để xây dựng trên nền tảng của Solana. Giờ đây, những thành viên tham gia vào cuộc thi sẽ có quyền truy cập vào hệ sinh thái tài nguyên phong phú của Solana, bao gồm giải thưởng, tiền thưởng và cơ hội việc làm toàn cầu bằng cách tham gia cuộc thi lần này và nhiều sự kiện tiếp theo của Solana.

CODING CAMP SEASON 2:

• Đăng ký tham dự và tour tuyển thành viên tham gia tại trường đại học (TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội: 10/10 đến 13/10/2022 (đăng ký tại đây)

• Workshop và buổi chia sẻ kinh nghiệm: 14/11 đến 11/12/2022

• Nộp mô hình D-app: 12/12 đến 16/12/2022

• Demo day: 17/12 đến 18/12/2022

• Công bố giải thưởng: 21/12/2022

• Quy mô dự định: 150 người tham dự


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận