Solve For Tomorrow 2022: Đột nhập một buổi hướng dẫn của chuyên gia dành cho những mầm non công nghệ

Solve For Tomorrow 2022: Đột nhập một buổi hướng dẫn của chuyên gia dành cho những mầm non công nghệ

Những buổi hướng dẫn từ các thầy cô của đội ngũ ban cố vấn cung cấp thêm kiến thức nền tảng và kỹ năng mềm, góp phần không nhỏ giúp các thí sinh thành công phát triển ý tưởng, hoàn thiện dự án.

Solve For Tomorrow 2022: Đột nhập một buổi hướng dẫn của chuyên gia dành cho những mầm non công nghệ - Ảnh 1.

Các thầy cô đều hướng dẫn rất nhiệt tình và tâm huyết chia sẻ những kiến thức quý báu

"Lúc đầu em thấy thầy là một người rất hiền lành thân thiện, nhưng khi đã vào chuyên môn thì thầy rất nghiêm túc", Bùi Huyền Trang, thí sinh một đội thi thuộc Top 40 chia sẻ. Theo chân Trang đột nhập vào một buổi mentoring của đội thi này dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Ngọc Nghĩa (Tổ chức JA Việt Nam), dễ dàng nhận thấy không khí thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc khi thầy liên tục đặt câu hỏi và chỉ ra những thiếu sót của đội.

Trang tiết lộ, tuy làm việc với thầy khá áp lực, nhưng hiệu quả, bởi "sẽ có những hạn chế mà chỉ những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm mới có thể chỉ ra ngay lập tức, để mình có thể kịp thời khắc phục". Trong khi đó, với thí sinh Nguyễn Thanh Lâm thì "những buổi mentoring rất cần thiết vì qua đó các thí sinh có thể tương tác được với các thầy cô chuyên gia, cải thiện những thiếu sót, củng cố tâm lý cũng như học hỏi nhiều bí quyết để thuyết trình dự án một cách tốt nhất".

Solve For Tomorrow 2022: Đột nhập một buổi hướng dẫn của chuyên gia dành cho những mầm non công nghệ - Ảnh 2.

Sự góp ý của các thầy cô sẽ giúp dự án của Top40 trở nên hoàn thiện hơn

Nếu các thí sinh Solve for Tomorrow đặt nhiều kỳ vọng vào những buổi làm việc với chuyên gia để hoàn thiện dự án một cách tốt nhất thì ngược lại, các thầy cô cũng tìm thấy nhiều điểm sáng nơi các em. "Về mặt tổng thể, cuộc thi năm nay đã có sự tiến bộ lớn trong chất lượng bài thi. Các em có sự đầu tư về thời gian cũng như sự nỗ lực để hoàn thành ý tưởng", thầy Nguyễn Ngọc Nghĩa đánh giá. Đồng ý kiến, thầy Trang Hồng Sơn, một mentor khác đến từ ĐH Hoa Sen nhận định: "Các bạn có ý tưởng sáng tạo tốt, dự án có tính thực tế và tính khả thi cao. Các bạn kết hợp được những công nghệ rất hot hiện nay như IoT, AI,…" .

Thậm chí, thầy Phan Đình Thái Huân (ĐH Hoa Sen) tin rằng không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi, nhiều dự án năm nay còn có thể phát triển lâu dài trong tương lai. Trong khi đó, với chuyên gia Nguyễn Trọng Quân (Samsung Electronics Vietnam), tinh thần vượt khó, tự tin vào bản thân và đặt niềm tin vào cuộc thi,… là những phẩm chất rất đáng khen ngợi từ các mầm non công nghệ.

Để hỗ trợ các thí sinh Top 40 có thể hoàn thành dự án một cách tốt nhất, Solve for Tomorrow đã tổ chức các buổi mentoring trực tuyến và trực tiếp khác nhau. Có thể nói, đây chắn hẳn là nguồn động lực giúp các em có thể hoàn thành được cuộc hành trình của mình, không chỉ tại sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow mà còn con đường phát triển trong tương lai. "Hỗ trợ vừa phát triển tư duy vừa vững kỹ năng mềm, những cuộc thi như Solve for Tomorrow sẽ giúp các bạn trẻ yêu thích công nghệ có thể bắt đầu đam mê của mình từ rất sớm", thầy Trang Hồng Sơn tin tưởng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận