Startup ôtô bay của đồng sáng lập Google có khả năng phải đóng cửa

Startup ôtô bay của đồng sáng lập Google có khả năng phải đóng cửa

Hôm qua, Kittyhawk, startup ôtô bay của Larry Page, đồng sáng lập Google thông báo công ty có khả năng phải ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn.

Startup ôtô bay của đồng sáng lập Google có khả năng phải đóng cửa - Ảnh 1.

"Giấc mơ xe bay" của Larry Page có thể sớm tan vỡ. Ảnh: Getty Images.

Kittyhawk được Larry Page, đồng sáng lập Google đầu tư và phát triển từ năm 2010 với tên gọi Zee.Aero. Ông đã thuê Sebastian Thrun, người đã từng nghiên cứu về ôtô tự lái và thực hiện các dự án thử nghiệm khác tại Google, để chế tạo mẫu máy bay sử dụng động cơ cánh quạt để cất cánh lên thẳng.

Năm 2018, Kittyhawk đã từng giới thiệu mô hình ôtô bay Flyer có thế chở một người và bay xa 20 dặm. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC đầu năm đó, ông Thrun cho biết mô hình này có thể đưa vào sử dụng trong vòng 5 năm tới. Năm 2019, công ty cho biết đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với nhà sản xuất máy bay Boeing.

Tuy nhiên, vào năm 2020, Kittyhawk đã công bố kế hoạch ngừng dự án Flyer và chuyển trọng tâm sang máy bay điện Heaviside.

Đại diện công ty khẳng định, tương lai của Kitty Hawk sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ đối tác của Aero và Boeing.

“Quyết định ngừng hoạt động của Kitty Hawk sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Boeing đối với Aero. Chúng tôi tự hào là thành viên sáng lập Aero và góp phần thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững toàn cầu thông qua tương lai của du lịch hàng không điện. Chúng tôi mong thông báo của Kitty Hawk sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Aero nói riêng và các hoạt động khác nói chung theo nhiều hình thức”.

Hiện startup này chưa công bố quyết định cuối cùng về số phận của mình. “Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu kỹ lưỡng về những bước đi tiếp theo”, công ty viết trong một bài đăng trên LinkedIn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận