Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD

Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD

Như vậy, tổng số vốn Dat Bike huy động được đã tăng lên 16,5 triệu USD. Công ty này cho biết doanh thu 12 tháng gần đây đã tăng gấp 10 lần.

Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD - Ảnh 1.

Ngày 24/11, startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike vừa công bố gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD. Dẫn dắt vòng rót vốn này là Jungle Ventures, cùng với sự tham gia của GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital.

Như vậy, tổng số vốn Dat Bike huy động được là 16,5 triệu USD. Dat Bike dự kiến sẽ sử dụng khoản đầu tư mới này để phát triển, nâng cấp công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng thêm đội ngũ kinh doanh, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, R&D để xử lý lượng đơn đặt hàng đang tăng nhanh, đồng thời đầu tư vào việc mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy.

Dat Bike được thành lập vào năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, một kỹ sư phần mềm từng làm việc tại Thung lũng Silicon. Startup ra đời với mong muốn chuyển đổi xe máy xăng tại Việt Nam thành xe máy điện. Dat Bike cho biết, doanh thu trong 12 tháng trở lại đây đã tăng gấp 10 lần. Hiện tại, Dat Bike đã mở ba cửa hàng chính hãng tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và đang lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng nữa.

Được biết, mẫu xe mới nhất của Dat Bike có thể đi được quãng đường 200km và công suất 6kW, cao hơn các loại xe điện phổ thông là 50km và 1,5kW. Mẫu xe của Dat Bike cần 1 giờ sạc cho quãng đường 100km và 3 giờ sạc đầy cho 200km, cũng thấp hơn so với các loại xe máy điện khác cần 6-8 giờ.

Gần đây, Dat Bike cũng ra mắt trạm sạc siêu tốc đầu tiên dành cho xe hai bánh - Dat Charge, rút ngắn thời gian sạc xuống còn 1/3, với 20 phút sạc cho quãng đường 100km thay vì 60 phút như các trạm sạc thông thường.

Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD - Ảnh 2.

Trước đó, Dat Bike từng để lại nhiều ấn tượng khi tham gia gọi vốn tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 . Tại thời điểm đó, Dat Bike đã có nhà máy đặt tại Đà Nẵng với công suất 1.000 xe/tháng. Tuy nhiên, Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã phải hứng chịu màn vùi dập không thương tiếc từ dàn "cá mập". Trong khi chiếc xe điện của Dat Bike bị shark Việt chê nguy hiểm thì shark Bình cho rằng startup này đang tạo ra một sản phẩm mà chưa chắc người tiêu dùng đã cần, có cũng được không có cũng được.

May mắn, đến cuối cùng, CEO Dat Bike cũng nhận được cái gật đầu từ shark Hưng, với thỏa thuận 60.000 USD cho 2% cổ phần công ty, kèm 2% ESOP có điều kiện đi kèm. Tình hình kinh doanh của startup này vẫn khá lạ quan khi theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, sau 1 năm, số lượng thành viên trong công ty Dat Bike đã tăng gấp 5 lần so với lúc mới hoạt động.

Trong năm 2020, công ty đã vượt qua kiểm định của Bộ Giao Thông Vận tải, tiến hành hoàn tất giao xe cho các khách hàng đặt mua, doanh thu tăng trưởng 4.000%. Đồng thời, startup này cũng mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận