Sự kiện ra mắt Bphone 2017 bị tố còn nhiều sai sót

Sự kiện ra mắt Bphone 2017 bị tố còn nhiều sai sót

Sử dụng ảnh chụp của người khác để khoe camera?
Ngay sau khi Bphone 2017 được giới thiệu không lâu, chủ tài khoản Facebook Lam Minh Khang đã đưa ra các bằng chứng chỉ ra rằng, Bkav đã sử dụng hình ảnh một người mẫu do anh chụp bởi máy ảnh Canon 5D Mark III mà chưa xin phép để minh họa khả năng chụp ảnh trên smartphone mới ra mắt của mình.
Sự kiện ra mắt Bphone 2017 bị tố còn nhiều sai sót - ảnh 1
Hình ảnh được cho là đã bị Bkav sử dụng trái phép để quảng bá Bphone 2017 Ảnh chụp màn hình
Tài khoản Facebook này cho biết thực tế Bkav đã dùng Bphone 2017 và 2 mẫu điện thoại khác chụp lại hình ảnh mà mình đã chụp, và sử dụng tấm hình này so sánh chất lượng camera.
Trước vấn đề này, Bkav xác nhận đây là bức ảnh từ ảnh của một trang tạp chí được đặt cùng các thiết bị trong phòng thử nghiệm. Sau đó, đã dùng Bphone và những chiếc smart phone khác chụp lại hình ảnh trong cùng điều kiện ánh sáng như nhau để thử chất lượng camera.
Dùng video quay từ flycam để quảng cáo?
Cũng liên quan đến buổi giới thiệu Bphone 2017 của Bkav, công ty bị chủ tài khoản Facebook Phúc Lê tố rằng video trình diễn trong buổi lễ ra mắt sản phẩm thực tế đã sử dụng một phần hình ảnh do anh thực hiện và được quay bằng một chiếc flycam tại Hồ Gươm.
Sự kiện ra mắt Bphone 2017 bị tố còn nhiều sai sót - ảnh 2
Video trong buổi giới thiệu Bphone 2017 và do Phúc Lê thực hiện Ảnh chụp màn hình
Tài khoản Phúc Lê cũng đã đưa ra những lập luận chứng minh rằng Bkav đã cố tình chỉnh sửa và xoay ngược hình ảnh, nhưng thực tế đây vẫn là đoạn video do anh thực hiện.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện truyền thông của Bkav chia sẻ rằng công ty đã ký hợp đồng với đối tác làm video clip. Trong đó, đối tác phải đảm bảo về bản quyền hình ảnh, âm thanh sử dụng và phía đối tác khẳng định hình ảnh đã có bản quyền.
Ngoài ra, Bkav cũng chia sẻ có thể mọi người đang hiểu nhầm kịch bản là dùng Bphone quay hình ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, kịch bản quay clip là Bphone 2017 được mang từ nhà máy qua các khu vực của Hà Nội để đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận