Tỉ phú Elon Musk muốn kết thúc thương vụ mua Twitter, chuyện không dễ!

Tỉ phú Elon Musk muốn kết thúc thương vụ mua Twitter, chuyện không dễ!

Sau khi đội ngũ pháp lý của ông Musk công bố thư hủy bỏ kế hoạch mua Twitter, giới lãnh đạo Twitter tuyên bố sẽ khởi kiện giám đốc điều hành hãng Tesla để buộc ông thực hiện thương vụ như đã thỏa thuận.

Chủ tịch hội đồng quản trị của Twitter Bret Taylor cho biết công ty vẫn cam kết hoàn tất thương vụ ở mức giá đã nhất trí và có kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận. Chủ tịch Taylor cho biết tự tin giành chiến thắng trong vụ kiện. Cổ phiếu Twitter đã giảm khoảng 6% trong phiên giao dịch hôm 8-7 (giờ địa phương). Kể từ sau thông báo của ông Musk về thương vụ hồi tháng 4, cổ phiếu này đã bốc hơi 36%.

Tỉ phú Elon Musk muốn kết thúc thương vụ mua Twitter, chuyện không dễ! - Ảnh 1.

Tỉ phú Elon Musk muốn chấm dứt thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD. Ảnh: Reuters

Trong bức thư được tiết lộ trong hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, luật sư Mike Ringler của Công ty luật Skadden Arps cho rằng Twitter đã không tuân thủ các nghĩa vụ hợp đồng của mình.

Ông Ringler tuyên bố Twitter đã không cung cấp cho tỉ phú Musk thông tin kinh doanh liên quan mà ông đã yêu cầu. Ông Musk trước đó cho biết ông muốn đánh giá các tuyên bố của Twitter rằng khoảng 5% người dùng hoạt động mỗi ngày có thể là tài khoản rác.

Trong thư, ông Ringler cũng cáo buộc rằng Twitter đã vi phạm thỏa thuận sáp nhập vì có "những tuyên bố không chính xác về vấn đề quan trọng". Lời cáo buộc này dựa trên đánh giá sơ bộ của ông Musk về các tài khoản rác trên nền tảng Twitter. Twitter cho biết không thể tính toán các tài khoản rác chỉ từ thông tin công khai và một nhóm chuyên gia tiến hành xem xét để đưa ra con số 5%.

Theo ông Ringer, trong khi các phân tích này vẫn đang diễn ra thì tất cả dấu hiệu cho thấy rằng một số tiết lộ công khai của Twitter liên quan đến tài khoản rác là sai sự thật hoặc gây hiểu lầm nghiêm trọng. Ông Musk cũng cho biết rời bỏ thương vụ này do Twitter sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao và nhân sự tài năng. Việc này vi phạm cam kết duy trì bộ máy kinh doanh hiện tại.

Theo đài CNBC, mặc dù tỉ phú Musk đang tìm cách huỷ bỏ thỏa thuận nhưng câu chuyện này có thể còn lâu mới kết thúc.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, người giàu nhất thế giới đồng ý trả 1 tỉ USD nếu huỷ thương vụ. Tuy nhiên, như chủ tịch hội đồng quản trị của Twitter chia sẻ, công ty này có thể tìm cách buộc ông Musk thực hiện thỏa thuận ban đầu bằng cách kiện ông huỷ hợp đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận