Tiền ảo IOTA tăng giá mạnh nhờ hợp tác Microsoft, Samsung

Tiền ảo IOTA tăng giá mạnh nhờ hợp tác Microsoft, Samsung

Theo CNBC, IOTA hợp tác với Samsung, Microsoft và Fujitsu trong việc phát triển thị trường dữ liệu trên nền tảng blockchain. Dữ liệu từ Coinmarketcap.com cho thấy IOTA tăng giá từ ngày 3.12, đặc biệt tăng 70% hôm 4.12. Giá trị mỗi đơn vị đồng tiền ảo IOTA leo đến mức cao kỷ lục là 2,81 USD đêm 4.12 (giờ Việt Nam).
Hiện IOTA là đồng tiền ảo phổ biến thứ năm thế giới tính theo giá trị vốn hóa, đứng sau bitcoin, ethereum, bitcoin cash và ripple. Giá IOTA tăng vọt sau khi IOTA Foundation, doanh nghiệp phi lợi nhuận Đức phát triển đồng tiền ảo, thông báo họ hợp tác với Microsoft, Samsung và Fujitsu trong việc phát triển thị trường dữ liệu dựa trên nền tảng blockchain.
Nhà đồng sáng lập kiêm CEO IOTA David Sonstebo cho biết dữ liệu là loại dầu thô mới, và dự án “chợ dữ liệu” sẽ cho phép và khuyến khích các doanh nghiệp bán, chia sẻ dữ liệu.
“Hiện tại, có đến 99% dữ liệu quý giá đang bị mất đi. IOTA khuyến khích chia sẻ dữ liệu thông qua các giao dịch không mất phí, bằng cách đảm bảo tính trọn vẹn của dữ liệu được cung cấp một cách miễn phí trên sổ cái phân tán”, ông Sonstebo nói. CEO IOTA cho biết thêm thị trường dữ liệu đang là dự án thí điểm, đưa ví dụ về dữ liệu được chia sẻ bằng cách nhắc đến thời tiết và chất lượng không khí.
Ông Sonstebo cho rằng việc IOTA tăng giá là nhờ cách tiếp cận của đồng tiền ảo với công nghệ blockchain và thông tin hợp tác với các doanh nghiệp tên tuổi. “Đợt tăng giá đột ngột của IOTA có thể bắt nguồn từ thực tế rằng nó đã phần nào là một “người khổng lồ đang ngủ say”. IOTA giải quyết ba vấn đề chính trong công nghệ blockchain: phí giao dịch, quy mô và tập trung hóa. IOTA xây dựng quan hệ đối tác trên thực tế thông qua nhiều dự án với các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới từ năm 2015”, ông Sonstebo nói.
Đặc biệt, IOTA là đồng tiền ảo chưa chi tiền cho quảng cáo, không như nhiều dự án tiền ảo khác. Ngoài ra, theo ông Sonstebo, việc đồng tiền ảo bước chân vào thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc cũng phần nào giúp giá cả đi lên.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận