Tim Cook tiết lộ cách tránh 'nghiện' smartphone

Tim Cook tiết lộ cách tránh 'nghiện' smartphone

"Do đó, tôi dùng Screen Time. Tôi không biết bạn thế nào, nhưng tôi coi trọng vấn đề này", Tim Cook nói với GQ Magazine ngày 3/4.

Theo ông, việc sử dụng smartphone quá mức khiến mọi người bị phân tâm và không tập trung vào công việc. Apple thiết kế tính năng Screen Time nhằm hỗ trợ người dùng kiểm soát thời gian sử dụng iPhone tốt hơn. "Chúng tôi không muốn mọi người dùng điện thoại quá nhiều, bằng cách cung cấp các công cụ để hạn chế điều đó", CEO Apple nói.

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: WireImage

Screen Time lần đầu có mặt trên iOS 12 năm 2018, giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone, cũng như kiểm soát trẻ em. "Trẻ em ngày nay sinh ra trong thời đại số, nói cách khác chúng là trẻ em kỹ thuật số. Tôi nghĩ điều thực sự quan trọng là thiết lập một 'biên giới cứng' xung quanh chúng", CEO Apple nói.

Cook không có con. Tuy nhiên, ông cho biết không muốn thấy cháu trai của mình dùng mạng xã hội. Trong một sự kiện trước đó, ông từng nói nên hạn chế sử dụng công nghệ trong trường học.

Là CEO của hãng công nghệ hàng đầu thế giới, Cook vẫn hạn chế sử dụng các thiết bị số nhiều nhất có thể. Ông dành nhiều thời gian cho thiên nhiên và hoạt động thể chất hơn là online. Ông nói mình thích chạy bộ, đạp xe và "muốn hòa mình vào thiên nhiên vì nó tốt hơn bất cứ điều gì khác".

Cách Tim Cook khống chế những cái tôi lớn

CEO Apple nói với GQ Magazine rằng đã gặp Elon Musk và Donald Trump. "Tôi cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn trong việc tương tác với mọi người, nhất là với những ai bất đồng ý kiến với mình", Cook chia sẻ. "Tôi thực sự nghĩ, gặp gỡ khi có vấn đề bất đồng còn quan trọng hơn".

Câu trả lời được ông đưa ra sau câu hỏi về mối quan hệ với Elon Musk. Tháng 11 năm ngoái, tỷ phú Mỹ nói Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store và đặt nghi vấn công ty iPhone "ghét tự do ngôn luận".

Thay vì "khẩu chiến" trên mạng xã hội, CEO Apple đã chọn cách ôn hòa. Ngày 1/12, Musk cho biết đã đến trụ sở Apple Park và đăng video đi dạo với Cook. "Chúng tôi đã giải quyết hiểu lầm. Tim Cook nói rõ Apple chưa bao giờ có ý định gỡ Twitter", Musk cho hay.

Cook cũng đã gặp cựu tổng thống Donald Trump năm 2019. Sau buổi gặp, ông Trump gọi CEO Apple là "một giám đốc điều hành tuyệt vời" và đặt biệt danh "Tim Apple". Quan trọng hơn, Apple sau đó không bị áp thêm khoản thuế 15% mà chính phủ đưa ra cho sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc - điều khiến iPhone, MacBook có thể tăng giá nếu chịu mức thuế mới khi đó.

"Triết lý là sự tương tác", Cook khẳng định.

Bảo Lâm (theo Business Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận