Theo tài liệu từ Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, khoản đầu tư này của LG Display cho phép công ty Hàn Quốc tăng cường sản xuất màn hình OLED tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng và nâng tổng vốn đầu tư của công ty tại Việt Nam lên 5,65 tỷ USD.
Cả LG Display và Samsung Display cùng đầu tư khủng vào Việt Nam
Điều thú vị là trước đó, đối thủ của LG là Samsung Display cũng đã công bố khoản đầu tư 1,8 tỷ USD để xây dựng nhà máy tại Việt Nam để sản xuất màn hình OLED cho ô tô và thiết bị kỹ thuật số. Samsung đã đầu tư rất nhiều vào Việt Nam và hiện có 6 nhà máy sản xuất, một trung tâm R&D và một đơn vị bán hàng, với tổng vốn đầu tư lũy kế là 22,4 tỷ USD tại Việt Nam.
Để thu hút đầu tư, chính phủ gần đây đã xây dựng kế hoạch chi tiết phát triển chất bán dẫn đến năm 2030 và mở rộng tầm nhìn đến năm 2050. Ở giai đoạn đầu (2024 - 2030), Việt Nam sẽ sử dụng lợi thế địa chính trị và lao động để thu hút có chọn lọc đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), xây dựng một trong những trung tâm nhân lực bán dẫn toàn cầu và tăng cường nghiên cứu, thiết kế và sản xuất cơ bản, nâng cao khả năng trong từng bước như đóng gói và thử nghiệm.
Trong giai đoạn thứ hai (2030 - 2040), Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm bán dẫn, điện tử toàn cầu và phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, điện tử kết hợp với đầu tư trực tiếp nước ngoài. Giai đoạn thứ ba (2040 - 2050), Việt Nam sẽ trở thành nước dẫn đầu trong ngành bán dẫn và điện tử, với tư cách là một trong những công ty đi đầu, làm chủ công việc nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này. Đây là giai đoạn Việt Nam đặt mục tiêu thiết lập hoàn toàn một hệ sinh thái ngành bán dẫn tự lực và đạt được vị trí dẫn đầu trong một số bước nhất định cũng như giải quyết các mắt xích của dây chuyền sản xuất.
Để tăng cường đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao trong ngành, chính phủ hiện đặt mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư vào năm 2030.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vov.vn
Tham gia bình luận