Top 11 bộ phim hay nhất năm 2017 dưới góc nhìn của người Mỹ

Top 11 bộ phim hay nhất năm 2017 dưới góc nhìn của người Mỹ

Năm 2017 đã sắp hết, hãy cùng ngồi xuống và điểm lại 11 bộ phim hay nhất năm 2017, từ các bộ phim bom tấn của các hãng phim sừng sỏ, đến những bộ phim của các hãng phim độc lập đã từng khiến mỗi người trong chúng ta tạm quên những ôm đồm của cuộc sống để đắm chìm vào thế giới diệu kỳ của màn ảnh rộng.

Top 11 bộ phim hay nhất năm 2017 dưới góc nhìn của người Mỹ

Dưới đây là danh sách 11 bộ phim hay nhất năm 2017 do trang Business Insider bình chọn:

11. Logan Lucky

Logan Lucky có lẽ là "bộ phim hay nhất không ai xem" của năm. Được ví như một phiên bản Ocean's 11 của đạo diễn Steven Soderbergh, Logan Lucky tuy không mấy thành công về mặt doanh thu nhưng nếu bạn đã từng xem bộ phim này, bạn sẽ hiểu vì sao nó lại lọt vào danh sách. Logan Lucky là một trong những bộ phim có kịch bản hay nhất năm, với diễn xuất "thần sầu" của cặp đôi Channing Tatum - Adam Driver, cùng sự góp mặt của Điệp viên 007 Daniel Craig càng khiến nó trở thành cái tên không thể bỏ qua đối với các fan điện ảnh.

10. Wonder Woman

Không còn gì để bàn cãi, Wonder Woman là bộ phim siêu anh hùng hay nhất năm 2017. Đạo diễn Patty Jenkins đã mang đến cho người xem những khoảnh khắc kịch tính đến sởn gai ốc, và truyền tải thành công câu chuyện về một trong những tượng đài truyện tranh được chờ đời từ rất lâu rồi. Dù thuộc thể loại phim siêu anh hùng vốn đã quá bão hoà từ nhiều năm qua nhưng Wonder Woman thực sự tạo được một điểm nhấn rất rõ nét.

9. Mudbound

Một viên ngọc của Netflix, lấy bối cảnh cuộc sống tại một trang trại ở Mississippi sau Chiến tranh thế giới thứ II, với dàn diễn viên tuyệt hảo (mà đặc biệt là diễn xuất của Jason Michell), hiệu ứng hình ảnh đặc sắc và âm nhạc lôi cuốn. Đạo diễn Dee Rees đã chứng tỏ rằng cô là một trong những đạo diễn trẻ tài năng hiện nay.

8. Call Me by Your Name

Đạo diễn Luca Guadagnino đã nâng tầm câu chuyện về tuổi vị thành niên cổ điển với Call Me by Your Name. Từ bối cảnh, tới diễn xuất (và cả khả năng nhảy múa của Armie Hammer), bộ phim này đã nắm bắt thành công mọi khoảnh khắc mới mẻ và tuyệt vời về một mối tình đầu. Và nó cũng mang lại một trong những khoảnh khắc về tình cha - con đẹp nhất lên màn ảnh rộng.

7. The Disaster Artist

Trong The Disaster Artist, James Franco kể về sự ra đời của một trong những bộ phim tệ nhất mọi thời đại và biến nó thành một câu chuyện đầy cảm hứng về tình bạn, cũng như bài học không bao giờ bỏ cuộc khi thực hiện giấc mơ của bạn. Đúng là bộ phim "The Room" (bộ phim tồi tệ mà The Disaster Artist đang kể lại) thực sự rất "nhảm nhí", nhưng những nghệ sỹ làm nên nó thì không, và đó chính là những gì James Franco, cùng anh trai Dave, Seth Rogen, Alison Brie và nhiều diễn viên khác đã cố gắng thể hiện. The Disaster Artist đậm chất giải trí, nhưng những cảm xúc nó để lại về tình yêu thì độc nhất!

6. Get Out

Chỉ với Get Out, tên tuổi đạo diễn Jordan Peele đã ngay lập tức nổi như cồn. Kết hợp thể loại kinh dị với nội dung nói về nạn phân biệt chủng tộc theo một cách chưa từng ai thực hiện trong dòng phim này, Get Out đã thu hút người xem vào mặt trái ngu ngốc của xã hội chúng ta hiện nay.

5. Lady Bird

Nếu bạn nghĩ bạn đã xem quá đủ phim về những học sinh trung học "sến súa", thì hãy xem qua Lady Bird. Đạo diễn Greta Gerwig đã dùng chính cuộc đời mình làm nguồn cảm hứng cho câu chuyện về một cô gái sống lạc lõng giữa dòng đời và muốn rời khỏi nơi mình đang sinh sống. Bộ phim lấy bối cảnh đầu những năm 2000, nhưng câu chuyện và chủ đề của nó lại phù hợp với mọi thời điểm.

4. I, Tonya

Top 11 bộ phim hay nhất năm 2017 dưới góc nhìn của người Mỹ

Chỉ riêng việc Margot Robbie (từng đóng Harley Quinn trong Suicide Squad) vào vai một ngôi sao thể thao hàng đầu nước Mỹ đã khiến bạn phải xem "I, Tonya" rồi. Nhưng khi bạn đã xem xong phim và trải nghiệm câu chuyện ẩn sau đó, bạn mới thấy mình như được nâng lên một cấp độ mới.

Bộ phim về cuộc đời đau khổ của Tony Harding quả thực là một trong những tác phẩm thuộc thể loại bi kịch độc đáo nhất từ trước đến nay. Từng giây của bộ phim này đều thực sự tuyệt vời.

3. Phantom Thread

Là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của Daniel Day-Lewis, và cũng là bộ phim để đời của ông. Tác phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa nam tài tử lừng danh với nhà làm phim Paul Thomas Anderson là một câu chuyện tình đen tối đặc sắc, được thực hiện một cách hoàn hảo cả trước và sau ống kính.

2. The Florida Project

Bộ phim kể về cuộc sống của những đứa trẻ nghèo khó ngay bên ngoài cánh cổng thần kỳ của công viên Disney World, bộ phim của đạo diễn Sean Baker có lời kể thông qua đôi mắt của cô nhóc Moonee mới chỉ 6 tuổi, trải qua những ngày tháng lang thang quanh khu nhà trọ cùng những đứa trẻ khác. 

Phim là sự kết hợp giữa thể loại chính kịch và hài hước. Từ câu chuyện của một người mẹ bán nước hoa ở bãi đâu xe công viên Disney để trả tiền thuê nhà, cho tới những trò đùa quá đà của cô bé nhân vật chính khiến ông chủ nhà trọ tức điên lên, đạo diễn Baker đã vẽ nên một thế giới chân thực đến mức người xem quá sợ hãi không dám đặt chân vào, nhưng một khi họ đã đặt mình chìm đắm vào thế giới đó, không ai còn muốn bước ra nữa.

The Florida Project cũng là bộ phim có những cảnh quay kết phim tuyệt vời nhất trong số những bộ phim của năm 2017.

1. Dunkirk

Bối cảnh, khâu dàn dựng, những khoảnh khắc bi tráng... có vô số lý do để người xem yêu bộ phim này. Đạo diễn Christopher Nolan chứng minh rằng ông là một trong những người kể chuyện giỏi nhất và sáng tạo nhất thế giới hiện nay khi kể về cuộc giải cứu của quân đồng minh trong Thế chiến thứ 2 tại Dunkirk thông qua những nhánh truyện trên biển, trong buồng lái của chiếc Spitfire, và trên một con tàu của thường dân tham gia cuộc giải cứu. Cũng như mọi phim khác của Nolan, âm nhạc là một phần tất yếu nâng cao độ kịch tính, và những tác phẩm của nhà soạn nhạc Hans Zimmer rõ ràng là một điểm nhấn đáng giá của Dunkirk.

Một trong những điểm thu hút sự chú ý của người xem nhất chính là vai phi công của Tom Hardy. Câu chuyện mà Tom Hardy thể hiện, từ những màn lái máy bay, trận đánh trên không, cho tới lúc máy bay hết nhiên liệu và trượt dài trên bãi biển... được nhà quay phim Hoyte van Hoytema bắt trọn từng khung hình một cách mỹ mãn.

Một số phim đáng chú ý khác:

Top 11 bộ phim hay nhất năm 2017 dưới góc nhìn của người Mỹ

Đây là năm đầu tiên mà một bộ phim Star Wars không lọt vào top 10 của Business Insider, không phải vì The Last Jedi không hay, mà vì đối thủ của nó quá mạnh. "Ingrid Goes West", "My Scientology Movie", "The Lost City of Z", hay "Split" đều là những bộ phim rất hay khác mà các bạn nên xem trước khi bước sang năm mới 2018.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận