TP Hồ Chí Minh: Giải pháp xử lý tình trạng xảy ra tin nhắn rác, sim rác

TP Hồ Chí Minh: Giải pháp xử lý tình trạng xảy ra tin nhắn rác, sim rác

Chú thích ảnh
Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh trả lời báo chí trong chiều 11/8 về tình trạng xử lý các tin nhắn rác, sim rác. 

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh, cho biết trong bảy tháng năm 2022, Sở đã xử phạt 2 vụ việc liên quan đến hành vi vi phạm khi sử dụng dịch vụ internet để cung cấp nội dung thông tin không đúng quy định, đòi nợ thuê, quấy rối, xúc phạm danh dự của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Ngoài ra, Sở đã thu hồi và tạm dừng hoạt động đối với 12 tên miền và dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với 17 thuê bao di động... có hành vi sai phạm.

Ông Từ Lương khẳng định rằng các hành vi quấy rối người dân trên không gian mạng, sử dụng sim rác và tin nhắn rác, mặc dù đã bị phạt nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục xảy ra. Nguyên nhân là do lợi nhuận thu được từ việc gửi tin nhắn rác để đòi nợ thuê trái phép khá lớn nên các đối tượng bất chấp thủ đoạn để quấy rối, đe đến người dân. Ngoài ra, do các dịch vụ internet, điện thoại được sử dụng ẩn danh nên cơ quan chức năng khó xác định các hành vi phạm của các đối tượng trên không gian mạng. Do đó, các hành động quấy rối trên diện rộng bằng sim rác, tin nhắn rác, đặc biệt là yêu cầu đòi nợ thuê bằng tin nhắn rác gửi tới người thân của người vay nợ đang có dấu hiệu gia tăng.

Ông Từ Lương cho biết để giải quyết tình trạng này, Sở đã và đang phối hợp với Công an Thành phố tăng cường công tác rà soát thông tin đối tượng có dấu hiệu vi phạm để xử lý ngay từ khi chúng xuất hiện; tuyên truyền đến người dân khi bị quấy rối bằng tin nhắn rác, sim rác cần cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng xử lý kịp thời...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận