Chiều 11/4, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ thương mại và du Lịch (TETTO) đã giới thiệu Tripi, sàn thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch, nền tảng này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của truyền thông và công chúng.
“Hiện có 70 - 80% khách hàng của ngành du lịch tìm kiếm dịch vụ trên nền trực tuyến, đặc biệt tại Mỹ, số người đến tận nơi (các công ty du lịch) giảm”, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch VISTA cho biết.
Ông Bình nói, thói quen sử dụng dịch vụ của người dùng thay đổi và cần phải nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch, đó là một trong những nguyên nhân ra đời Tripi.
"Tripi" là từ ghép của Trip (chuyến đi) và chữ i đầu tiên từ Internet, trên thực tế các nền tảng cung cấp việc đặt phòng, tìm kiếm chuyến đi không có quá nhiều mới mẻ, có thể kể đến một số cái tên lẫy lừng như Agoda hay Booking... Tuy nhiên, Tổng giám đốc của TETTO, ông Nguyễn Văn Hoa cho rằng, với sự am hiểu về thị trường nội địa cùng với một giao diện tiếng Việt thân thiện, Tripi có sức cạnh tranh mạnh khi hướng đến nhóm người sử dụng tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Hoa (phải) và ông Trần Bình Giang (trái) Tổng giám đốc TETTO |
Anh Lê Anh Tú, một người dùng dịch vụ nhận xét, giao diện Tripi đẹp mắt, dễ sử dụng: “Điều này thể hiện rằng những nhà phát triển đã làm việc rất nghiêm túc, tôi cũng có thể dễ dàng nhận ra logo của nền tảng này là chữ i nằm trong biểu tượng tương tự điểm đánh dấu địa điểm trên bản đồ”.
Sử dụng thực tế cho thấy, việc truy cập vào Tripi khá đơn giản, người dùng có thể tạo tài khoản nhanh chóng, hoặc tạo tài khoản bằng cách liên kết với tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google. Giao diện tiếng Việt của Tripi thân thiện, cho phép người dùng Việt thao tác dễ dàng trong việc tìm kiếm tour, giá phòng... để chọn các dịch vụ cho mình.
Người dùng luôn được miễn phí khi sử dụng Tripi, tuy nhiên các đối tác là doanh nghiệp về lâu dài sẽ phải chia sẻ lợi nhuận với nền tảng này với khung thoả thuận chưa được tiết lộ.
Riêng đối với vấn đề đặt phòng, nếu người dùng chưa tìm thấy phòng tại địa điểm mong muốn trên Tripi, họ có thể đặt phòng qua kết nối với Agoda hay Booking... Trong trường hợp này, Tripi cũng là đối tác của những dịch vụ nói trên trong việc cung cấp phòng khách sạn.
Ban đầu, Tripi đã thu hút được 18 doanh nghiệp đăng ký “lên sàn”, ông Trần Bình Giang, Phó Tổng giám đốc TETTO nói: “Con số này đang tiếp tục tăng lên”.
![]() |
Giao diện người dùng của Tripi khá thân thiện |
Ông Giang không ngại so sánh với những đối thủ về hai vấn đề đó là về mặt kỹ thuật và chất lượng dịch vụ: “Chúng tôi sở hữu những kỹ sư và nhà nghiên cứu người Việt xuất sắc, từng làm việc tại các trung tâm công nghệ hàng đầu trên thế giới như IBM, Yahoo Labs... Chúng tôi muốn chứng minh rằng người Việt chúng ta, tại môi trường Việt Nam, có thể xây dựng được những sản phẩm công nghệ không kém các quốc gia hàng đầu trên thế giới, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn”.
Là tân binh mới nhưng Tripi không giấu diếm hy vọng có thể phát triển thành một thương hiệu quen thuộc không chỉ đối với người dùng mà đối với cả các doanh nghiệp trong ngành du lịch Việt Nam. Từ đó, tạo cơ hội và bàn đẩy để thâm nhập sang các thị trường lân cận trong khu vực Đông Nam Á, tiếm ngôi vương trong một phân khúc thị trường của những nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng trực tuyến như Agoda.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: ictnews.vn
Tham gia bình luận