Tròn 25 năm tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi

Tròn 25 năm tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi

Theo CBCNews, Neil Papworth lúc đó đang làm việc tại Sema Group và là thành viên của nhóm phát triển dịch vụ phần mềm tin nhắn cho hãng viễn thông Vodafone. Trả lời phỏng vấn với Sky News, Papworth đã không giấu niềm tự hào và cho biết tin nhắn SMS đầu tiên thế giới mà ông thực hiện được gửi đi từ máy tính đến điện thoại di động của Giám đốc Vodafone, Richard Jarvis, kèm thông điệp đơn giản: “Merry Christmas”.
Papworth nói rằng Jarvis đã không thể trả lời bởi vì tại thời điểm đó điện thoại di động chỉ có thể nhận tin nhắn văn bản mà không thể gửi tin nhắn đi.
Thống kê của Sky cho thấy tại Anh, 66 tỉ tin nhắn văn bản được gửi trong năm 2007, và con số tin nhắn được gửi đã tăng lên 151 tỉ sau đó 5 năm, bao gồm cả SMS lẫn MMS (Multimedia Messaging Service).
Được biết, việc nhắn tin SMS đã không còn phổ biến như trước đây khi hoạt động này liên tục suy giảm để nhường chỗ cho phương thức nhắn tin trên các phương tiện truyền thông, với khoảng 96 tỉ tin nhắn văn bản được gửi mỗi ngày tại Anh, theo Sky.
Một số chuyên gia tin rằng, mặc dù tin nhắn văn bản là hình thức giao tiếp cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi nhưng chúng không phải là lựa chọn phù hợp để nói chuyện trực tiếp với ai đó. Một chuyên gia truyền thông tại Anh cho biết: “Khi gửi một tin nhắn văn bản cho người khác, chúng ta thường mất nhiều thời gian suy nghĩ và soạn tin nhắn hơn so với việc nói chuyện trực diện”.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận